ม็อบต้านนักโทษเทวดาส่อจุดติด แต่ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday January 21, 2024 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม็อบต้านนักโทษเทวดาส่อจุดติด แต่ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

นิด้าโพล เผยประชาชนกลุ่มตัวอย่าง 41.60% ไม่เชื่อว่าการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจกลับเข้าเรือนจำจะลุกลามจนนำไปสู่วิกฤตการณ์ทางการเมืองรอบใหม่เหมือนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลือง เสื้อแดง และ กปปส.ในอดีต ขณะที่ประชาชนกลุ่มตัวอย่างในสัดส่วนใกล้เคียงกัน 41.30% เชื่อว่าจะนำไปสู่วิกฤตการณ์ทางการเมืองรอบใหม่ แต่ไม่ใหญ่โตเหมือนในอดีต ตามด้วยประชาชนกลุ่มตัวอย่าง 11.15% เชื่อว่าจะนำไปสู่วิกฤตการณ์ทางการเมืองรอบใหม่เหมือนในอดีตแน่นอน และ 5.95% เฉยๆ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

โดยประชาชนกลุ่มตัวอย่าง 39.62% คิดว่ากรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความอยู่รอดของรัฐบาลเลย รองลงมา 21.98% คิดว่าค่อนข้างส่งผลกระทบต่อความอยู่รอดของรัฐบาล ตามด้วย 18.70% คิดว่าไม่ค่อยส่งผลกระทบต่อความอยู่รอดของรัฐบาล, 15.42% คิดว่าส่งผลกระทบต่อความอยู่รอดของรัฐบาลอย่างมาก และ 4.28% เฉยๆ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ทั้งนี้ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "กรณีทักษิณ ชินวัตร กับความอยู่รอดของรัฐบาล" ระหว่างวันที่ 15-17 ม.ค.ที่ผ่านมา จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ