"จักรภพ" ไม่หวั่นถูกฝ่ายค้านเสนอชื่อถอดถอน มั่นใจเคลียร์ชัดทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Wednesday May 7, 2008 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบและยืนยันจะตอบทุกคำถามที่เกี่ยวข้องตามที่คณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้านยื่นคำร้องต่อประธานวุฒิสภาส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ไต่สวนเพื่อถอดถอนนายจักรภพออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีจากที่เห็นว่ามีการกระทำที่ขัดต่อบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ 
"เรื่องที่ระบุในคำถอดถอน ผมสามารถตอบได้ทุกประเด็น ไม่ว่าจะกล่าวหาร้ายแรงแค่ไหน ก็จะมีเพียงคำตอบเดียว คือตอบตามความเป็นจริง ไม่ว่าจะมีข้อสงสัยอะไร หากดำเนินการตามกระบวนการที่เป็นอยู่ ก็ยินดีจะให้ตรวจสอบเต็มที่" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
นายจักรภพ มองว่า การที่จะถูกยื่นถอดถอนครั้งนี้ไม่ถือว่าตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง แต่กลับถือว่าเป็นเรื่องดีที่มีคนเข้ามาช่วยสังเกตการทำงาน พร้อมเชื่อมั่นว่าการทำงานขณะนี้จะส่งผลที่ดีต่อไปในอนาคต
"การมีผู้ช่วยสังเกตการณ์ทำงานเยอะๆ ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เมื่อฝุ่นการเมืองจางไปแล้ว ทุกคนน่าจะเข้าใจสิ่งที่ผมวางระบบเอาไว้ ว่าทำเพื่อบ้านเมือง" นายจักรภพ ระบุ
วานนี้(6 พ.ค.)วิปฝ่ายค้านมีมติยื่นคำร้องถอดถอนนายจักรภพ เนื่องจากเห็นว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายสามารถใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 270, 271 ถอดถอนออกจากตำแหน่งได้ เพราะส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่กระทำการขัดต่อกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ