ป.ป.ช.เปิดกรุสมบัติ ส.ว."ม.ร.ว.ปรียนันทนา"รวยสุด ส่วน ส.ว.อุทัยฯ จนสุด

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2008 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ทั้ง 149 คนต่อสาธารณชนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้กรณีที่เข้ารับตำแหน่ง โดยนายประสพสุข บุญเดช ประธาน ส.ว.และคู่สมรส มีทรัพย์สินกว่า 32 ล้านบาท แต่ไม่มีหนี้สิน ขณะที่นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธาน ส.ว.คนที่ 1 และคู่สมรส มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 194.3 ล้านบาท ส่วน น.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธาน ส.ว.คนที่ 2 มีทรัพย์สินกว่า 45 ล้านบาท
สำหรับ ส.ว.ที่รวยสุด คือ ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต ส.ว.จากการสรรหา และคู่สมรส ซึ่งมีทรัพย์สินกว่า 1,258 ล้านบาท ส่วน ส.ว.ที่จนสุด คือ นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน 5.6 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังมีบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ว.คนอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ นายบุญชัย โชควัฒนา ส.ว.แต่งตั้งจากภาคเอกชน ซึ่งเป็นทายาทเครือสหพัฒน์ และคู่สมรส มีทรัพย์สินกว่า 493 ล้านบาท และไม่มีหนี้สิน, นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.แต่งตั้งจากสื่อมวลชนสายพันธมิตรฯ คู่สมรส และทายาทที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 15.3 ล้านบาท,
นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.แต่งตั้ง และคู่สมรส มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 4.5 ล้านบาท, พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.แต่งตั้ง และคู่สมรส มีทรัพย์สินกว่า 184 ล้านบาท, นายวรินทร์ เทียมจรัส ส.ว.แต่งตั้งจากองค์กรภาคประชาชน และคู่สมรส มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 42.3 ล้านบาท, "หมอแว" นายแวดือราแม มะมิงจิ ส.ว.แต่งตั้ง คูสมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 2.5 ล้านบาท
น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวขององค์กรภาคประชาชนชื่อดัง คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 4.9 ล้านบาท, นายนิคม ไวยรัชพานิช ส.ว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการ กทม. และคู่สมรส มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 194.3 ล้านบาท, นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย และคู่สมรส มีทรัพย์สินกว่า 27 ล้านบาท,
นายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี และคู่สมรส มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 492.9 ล้านบาท, นายอนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ ส.ว.สุรินทร์ และคู่สมรส มีทรัพย์สินกว่า 72 ล้านบาท, พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ส.ว.สุราษฎร์ธานี และคู่สมรส มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 58.7 ล้านบาท, น.ส.เกศสิณี แขวัฒนะ ส.ว.พระนครศรีอยุธยา ทายาทของนายบุญพันธ์ แขวัฒนะ มีทรัพย์สินกว่า 64 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ