"หมอเลี้ยบ"คาดสัปดาห์หน้าหารือปรับ ครม.หลัง รมว.พัฒนาสังคมฯ ลาออก

ข่าวการเมือง Thursday May 8, 2008 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) คาดสัปดาห์หน้าจะมีการหารือเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) อย่างแน่นอน หลังนายสุธา ชันแสง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งให้นายกรัฐมนตรีในวันนี้
"คาดว่าสัปดาห์หน้าจะหารือกันในที่ประชุม ครม.และในพรรคพลังประชาชน เนื่องจากเราคงไม่ต้องการให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะต้องว่างเว้นรัฐมนตรีในการกำกับดูแล" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
นายสุรพงษ์ กล่าวว่า จะต้องมีการหารือกันก่อนว่าจะเป็นการปรับใหญ่หรือปรับเล็ก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการเปลี่ยนตัว รมว.พัฒนาสังคมฯ ในช่วงนี้จะไม่มีผลกับเอกภาพของรัฐบาล เพราะในสมัยที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ เป็นรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลทักษิณ 2 ก็เคยลาออกเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพเช่นกัน
ด้านนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) กล่าวว่า ทางพรรคคงจะไม่ไปขอโควต้ารัฐมนตรีเพิ่ม เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพรรค พปช.จะไปพิจารณาหาคนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว และในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลยอมรับว่า พอใจกับกระทรวงที่ได้รับจัดสรรให้ ทั้ง รมว.พลังงาน และ รมช.คลัง ซึ่งเราก็พร้อมจะทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว
นายประดิษฐ์ ระบุอีกว่า กรณีที่หลายคนออกมาวิจารณ์ว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ไม่นานนั้นเป็นเรื่องที่ใครก็วิจารณ์ได้ เพราะรัฐบาลก็ทำงานได้อย่างชัดเจนและเราก็ภาคภูมิใจในการทำงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ