"เฉลิม"ยัน พปช.ไม่มีแย่งเก้าอี้ รมว.พม. เป็นสิทธิขาด กก.บห.พรรคตัดสิน

ข่าวการเมือง Friday May 9, 2008 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีเพื่อหาผู้มาทำหน้าที่แทนนายสุธา ชันแสง ที่ลาออกจากรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จำเป็นต้องเป็นโควตา ส.ส.กทม.หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน(พปช.) 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเป็นเพียงส.ส.สัดส่วน ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค จึงเป็นมารยาทที่ไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องนี้แต่ยืนยันได้ว่าใน ส.ส.ในพรรคไม่ได้มีการแก่งแย่งตำแหน่งกันตามที่เป็นข่าว
"ผมไม่กล้าแสดงความคิดเห็น เรื่องอย่างนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา ผมไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค และในกรุงเทพฯ ก็ไม่ได้มีตำแหน่งอะไร" รมว.มหาดไทย กล่าว
และจากที่พรรคฝ่ายค้านพยายามโจมตีรัฐมนตรีในรัฐบาลอีกหลายตำแหน่ง รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม ด้วยนั้น เห็นว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ถ้าฝ่ายค้านไม่ไว้วางใจรัฐบาลก็สามารถยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ และหากรัฐมนตรีคนใดเตรียมข้อมูลได้ดีชี้แจงฝ่ายค้านได้ รัฐบาลก็จะได้รับความน่าเชื่อถือ แต่หากรัฐมนตรีไม่สามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้และมีการทุจริตจริงก็สมควรต้องลาออกจากตำแหน่ง
ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคชาติไทยอาจไม่ยกมือสนับสนุนนายชัย ชิดชอบ ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่า เรื่องนี้คงเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และเห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะหาข้อยุติร่วมกันได้ แต่ถือเป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคย่อมมีความเห็นที่แตกต่างกันได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ