นายกฯ พร้อมเดินสายทัวร์นกขมิ้น 4 จังหวัด 10-14 พ.ค. ก่อนครม.สัญจร

ข่าวการเมือง Friday May 3, 2024 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค.67 จะลงพื้นที่ต่อเนื่องในหลายจังหวัดรวม 4 คืน ได้แก่ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี โดยจะไปติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบาย ซึ่งจะเริ่มเดินทางในวันที่ 10 พ.ค.67 หลังเสร็จพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ส่วนกรณีที่ถูกเรียกการลงพื้นที่ 4 จังหวัดดังกล่าวว่าเป็น "ทัวร์นกขมิ้น" นั้น นายกรัฐมนตรี ไม่ทราบว่าหมายถึงอะไร

นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์บน "10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10" พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยเมื่อฟังคำถามจบนายกรัฐมนตรีก็เดินออกไปทันที

สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันที่ 10 พ.ค.67 จะเริ่มต้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และพักค้างคืน จากนั้นเช้าวันที่ 11 พ.ค.67 จะเดินทางต่อไปอำเภอลาดยาว จังหวัดกาญจนบุรี ประชุมหารือเกี่ยวกับแผนพัฒนาชายแดน จากนั้นจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลงพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ดูพื้นที่ตามแนวชายแดน รวมถึงเรื่องของการพัฒนาการท่องเที่ยวที่สะพานมอญ และนั่งเฮลิคอปเตอร์กลับมาลงพื้นที่ที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี พร้อมพักค้างคืนที่จังหวัดกาญจนบุรี

เช้าวันที่ 12 พ.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรี ไปลงพื้นที่จังหวัดราชบุรีตลอดทั้งวัน ส่วนวันที่ 13 พ.ค.67 จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พ.ค.67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ