วิป 3 ฝ่ายติดภารกิจ เลื่อนถกกรอบอภิปรายงบประมาณปี 68 เป็น 17 พ.ค.

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2024 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมตัวแทนวิป 3 ฝ่าย ประกอบด้วย สส.ฝ่ายรัฐบาล, สส.ฝ่ายค้าน และตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณากำหนดกรอบแนวทาง และการจัดสรรเวลาการอภิปราย ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ที่เดิมกำหนดเป็นช่วงเช้าของวันนี้ ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 พ.ค.67 เวลา 09.30 น. เนื่องจากตัวแทน ครม.ติดประชุม ครม.สัญจรนอกสถานที่ และ สส.ติดภารกิจการเดินทางไปดูงานในต่างประเทศ โดยมีการออกหนังสือนัดประชุมแล้ว และนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ในฐานะประธานกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประธานการประชุม

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์ตรวจสอบผู้ที่จะต้องเข้าร่วมประชุมแล้ว พบว่า กรรมาธิการหลายคนติดภารกิจไปต่างประเทศ อีกทั้งคณะรัฐมนตรีมีกำหนดลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในการประชุม ครม.สัญจร

ดังนั้นเมื่อหลายคนไม่สะดวกมาร่วมประชุมวันนี้ จึงต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 พ.ค.67 แต่กำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2568 คาดว่ายังคงเป็นช่วงเดิม คือ 19-20 มิ.ย.67

ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ จะเข้าสู่การพิจารณาในสมัยประชุมวิสามัญหรือไม่นั้น ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า คงต้องหารือกันในที่ประชุม 3 ฝ่าย เพื่อรับฟังความเห็นก่อน โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันที่17 พ.ค.นี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ