รมว.คลัง รอสรุปวันคุยผู้ว่าแบงก์ชาติ-ปัดตอบปม "กฤษฎา" ลาออก

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2024 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการนัดหมายหมายเพื่อพูดคุยกับนายเศรษพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้นว่า ใกล้ได้เวลาพูดคุยกับผู้ว่าฯ ธปท. แล้ว ซึ่งทุกอย่างสามารถคุยได้

ส่วนกรณีมีการเปิดเผยรายละเอียดของหนังสือลาออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ระบุถึงแนวคิดในการทำงานที่แตกต่างกัน รวมทั้งการไม่ให้เกียรติต่อกันในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม จึงไม่สามารถที่จะทำงานร่วมกันได้ว่า ไม่สามารถตอบเรื่องของนายกฤษฎาได้ ถ้าจะตอบต้องขอเวลา ทั้งนี้ นายพิชัย ยอมรับว่า ได้อ่านจดหมายของกฤษฎาแล้ว เป็นเรื่องที่เข้าใจได้และวิธีการทำงานของตนมีเหตุมีผล

ด้าน นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวถึงหนังสือลาออกของนายกฤษฎาว่า เห็นผ่านสื่อเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันในข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่ในเนื้อหาสาระของหนังสือการลาออกต้องให้เกียรตินายกฤษดา ซึ่งต้องไปถามจากเจ้าตัวเอง ตนคงไม่สามารถให้ความเห็นได้และคงไม่เหมาะสมที่พูดแทนคนอื่น

นายเผ่าภูมิ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ในการก็ได้มีการเชิญรัฐมนตรีช่วยหารือกันเรื่องการแบ่งงานกัน อย่างไรก็ตาม นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายกฤษฎา เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่ทำหน้าที่ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) รู้จักกันมา 10 ปีแล้ว ส่วนการแบ่งงานใหม่ในส่วนที่นายกฤษฎาเคยรับผิดชอบ ยังไม่ได้มีแบ่งงานส่วนนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ