"บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังหัวใจหยุดเต้นระหว่างอดอาหารประท้วง

ข่าวการเมือง Tuesday May 14, 2024 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" นักกิจกรรมการเมืองเสียชีวิตแล้ว หลังหัวใจหยุดเต้นช่วงเช้าที่ผ่านมา และถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

"บุ้ง" ถูกคุมขังมาตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 67 และได้อดอาหารประท้วงมานาน 110 วัน เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และยุติการคุมขังผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง

ด้านโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ชี้แจงการเข้ารับการรักษา "บุ้ง ทะลุวัง" ว่า ทางรพ.ธรรมศาสตร์ฯ รับตัว "บุ้ง" จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เวลา 09.30 น. ด้วยอาการหมดสติไม่มีสัญญาณชีพ และได้รับการทำ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพ โดยระหว่างการนำส่งมายังรพ.ธรรมศาสตร์ฯ ผู้ป่วยยังได้รับการช่วยฟื้นคืนชีพตลอดเวลาขณะนำส่ง

เมื่อผู้ป่วยถูกส่งตัวมาถึงได้ถูกนำเข้ารับการรักษา ณ ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ชั้น 1 อาคารกิตติวัฒนา รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เบื้องต้นแพทย์ประเมินพบว่าผู้ป่วยไม่มีสัญญาณชีพ ระบบประสาทไม่มีการตอบสนอง ไม่พบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ จึงทำการ CPR อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่

หลังจากการทำ CPR ฟื้นคืนชีพอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 09.30-11.22 น. ร่างกายผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.22 น.

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตรอการชันสูตรตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ได้รับรายงานการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง แล้ว และได้รายงานเรื่องนี้ให้กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว เบื้องต้นเพื่อให้เป็นไปตามหลักการของกฎหมาย จะต้องมีการชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตก่อน โดยการทำงานร่วมกันของทางกรมราชทัณฑ์ และแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เพื่อไม่ให้เกิดความคลางแคลงใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ