นายกฯ ขอบคุณสปิริต "พิชิต" เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน

ข่าวการเมือง Tuesday May 21, 2024 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ขอบคุณสปิริต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชิต ชื่นบาน ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าเป็นการเสียสละ และไม่ต้องการจะกดดันศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ศาลฯ ได้พิจารณาอย่างเป็นอิสระ อย่างไรก็ดี ในข้อเท็จจริงแล้วน่าจะเป็นเรื่องดีกับทุกฝ่าย เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาอย่างเต็มที่ โดยไม่มีการกดดันอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เห็นจดหมายลาออกของนายพิชิตแล้ว และจะโทรศัพท์จากอิตาลีเพื่อให้กำลังใจนายพิชิต ด้วย

"ในกรณีนี้ มีคำถามมาเยอะ และมีข้อข้องใจเยอะ ฉะนั้นตัวท่านเอง ไม่อยากที่จะเป็นภาระของรัฐบาล จึงได้แสดงสปิริตออกมา จึงต้องขอขอบคุณ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนความจำเป็นที่จะต้องรีบหารัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายมาแทนเลยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องขอกลับไปปรึกษาหารือกันก่อน เพราะเพิ่งมีการปรับคณะรัฐมนตรีไปไม่นาน

ส่วนจะมีการหาตำแหน่งอื่นให้กับนายพิชิต หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งคงไม่มี แต่เชื่อว่านายพิชิต คงยังอยู่ช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลัง หรืออาจจะต้องการพักผ่อน ทั้งนี้ คงต้องขอคุยกันก่อน

"ท่านเอง จิตใจก็อยู่กับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ก็คงช่วยเหลืออยู่ข้างหลัง หรือท่านอาจจะอยากพักผ่อน อย่างไรก็ตาม ต้องขอคุยก่อน ไม่พยายามเข้าไปก้าวล่วงว่าท่านจะทำอะไร" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ