อุ่นใจ! "อนุทิน" มองเป็นเรื่องดี หากตั้ง "วิษณุ" เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้รัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday May 28, 2024 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายกเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่หากได้นายวิษณุ เข้ามาช่วยให้คำปรึกษาเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะตนกับนายวิษณุรักกันมาก

อย่างไรก็ดี การที่นายวิษณุเข้ามาช่วยงานรัฐบาลด้านกฎหมายนั้น คงเป็นคนละส่วนกับการช่วยทำให้คลายความกังวลด้านกฎหมาย เพราะต้องดูที่เจตนา ไม่ใช่ว่ามีนักกฎหมายดีๆ เข้ามาแล้ว รัฐบาลจะสามารถดำเนินการอะไรก็ได้ตามใจชอบ แต่ต้องทำสิ่งที่เป็นประโยชน์และถูกต้องต่อบ้านเมือง ถ้าทำ 2 สิ่งเหล่านี้ แล้วมีนักกฎหมายที่มีประสบการณ์มายืนยัน ก็จะทำให้มีความมั่นใจ และสามารถเร่งผลักดันนโยบายต่างๆ สำเร็จด้วยความรวดเร็ว

"ก็เป็นปัจจัยบวก คิดว่าการที่นายกฯ เชิญนายวิษณุ มาเป็นที่ปรึกษาของคณะรัฐมนตรี สำหรับผม ก็ถือว่าดี" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนจะทำให้พรรคร่วม และรัฐบาลทำงานได้อย่างสบายใจขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้ มีความกลมเกลียว ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ทุกรองนายกรัฐมนตรี ทุกหัวหน้าพรรค คุยกันตลอดเวลา

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับการเชิญหัวหน้าพรรครับประทานอาหารร่วมกัน คิวต่อไปเป็นคิวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งครั้งที่ตนเป็นเจ้าภาพก็เดือนก.พ. และตอนนี้ก็ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว ซึ่งคิดว่า ร.อ.ธรรมนัส คงหาเวลาที่เหมาะสมในการเชิญหัวหน้าพรรคมารับประทานอาหารร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ