กกต. จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตามไล่จับทุจริตเลือก สว.ทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday May 29, 2024 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการป้องปรามและหาข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 216 ชุด รวม 648 คน โดยชุดเคลื่อนที่เร็วมีหน้าที่

1.ป้องปรามและหาข่าวเกี่ยวกับการกระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมืองในการเลือก สว. ตามคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย

2.เผชิญหรือระงับเหตุ การกระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมืองในการเลือก สว. รวมทั้งการค้น จับกุม ควบคุม ผู้กระทำความผิดนำส่งพนักงานสอบสวน หรือนำส่งศาลแล้วแต่กรณี เมื่อได้รับแจ้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด

3.รายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรรมการการเลือกตั้ง หรือเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย

ทั้งนี้ ชุดเคลื่อนที่เร็วจะปฏิบัติหน้าที่ใน 77 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. - 16 มิ.ย.67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ