นายกฯ รับเคยวิจารณ์ "วิษณุ" แค่ความเห็นต่างในอดีต ยันร่วมงานได้ไร้ปัญหา

ข่าวการเมือง Wednesday May 29, 2024 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) หลังจากโลกโซเชียลขุดโพสต์ในอดีตที่เคยแสดงความเห็นในทางลบ โดยยอมรับว่า ส่วนตัวมีหลายเรื่องที่มีเคยความเห็นแตกต่างกันในอดีต แต่ขณะเดียวกันก็มีบางเรื่องที่ชื่นชมหรือเห็นด้วย

"ที่ผมพูดไปในหลายๆ เรื่องเป็นเรื่องของความ ไม่ใช่เรื่องของคน ผมอาจไม่เห็นด้วยบางเรื่องที่ท่านทำ ก็เป็นความสวยงามของการปกครองระบอบประชาธิปไตย เห็นต่าง แต่อยู่ด้วยกันได้ สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ ท่านเป็นคนมีความรู้ความสามารถ เพราะฉะนั้น อาจมีเรื่องในอดีตที่เราไม่เห็นด้วย แต่เชื่อว่าสามารถสื่อสารกันได้ สามารถอยู่รวมกันได้ สามารถทำงานเพื่อประโยชน์พี่น้องประชาชนได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนคำพูดหรือทัศนคติด้านลบของนายกรัฐมนตรีในอดีตจะทำให้เกิดความกินแหนงแคลงใจต่อนายวิษณุหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เป็นการพูดเรื่องความ ตอนนั้นคือเรื่องที่ไม่เห็นด้วย แต่เชื่อว่าวันที่ไปหานายวิษณุที่บ้านพัก สามารถสรุปได้ว่าเรื่องนี้ไม่อยู่ในประเด็น ไม่มีปัญหา

พร้อมระบุว่า การแต่งตั้งนายวิษณุเข้ามาช่วยงานไม่ได้มาเน้นการทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณีที่ 40 สว.ยื่นคำร้อง แต่นายวิษณุ จะมาเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่เข้าประชุม ครม.ได้ ให้สัมภาษณ์ได้ คงเป็นหลายๆ เรื่องที่ท่านมีความชำนาญ และไม่ได้บอกว่าเข้ามาช่วยเรื่องหนึ่งเรื่องใดโดยเฉพาะ แต่เป็นเรื่องที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ