หัวหน้าพรรค ปชป.ลั่นไม่ใช่ "พรรคสำรอง" ปูพรมหาเสียงทั่วประเทศมั่นใจกวาด สส.เพิ่ม

ข่าวการเมือง Thursday May 30, 2024 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศไม่ใช่พรรคสำรอง แม้รัฐบาลเศรษฐาอาจสะดุด ไม่ได้ปักธงเป็นรัฐบาล พร้อมเมินผลโพลปูพรมหาเสียงทั่วประเทศ มั่นใจเลือกตั้งครั้งใหม่กวาดเสียง สส.มากกว่าเดิมแน่

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน ถูกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีนั้นคงไปคาดเดาล่วงหน้าไม่ได้ ถ้าเป็นไปในทางร้ายรัฐบาลก็คงต้องมีการมาพูดคุยกันใหม่ แต่ท่าทีของ ปชป.ก็คงต้องพิจารณาอีกที ปชป.ก็เลือกเหมือนกัน อย่าคิดว่าอยากจะเป็นรัฐบาลอย่างเดียว

"ช่วยบอกไปถึงพี่น้องประชาชน และนักวิเคราะห์ข่าวทั้งหลายว่า เลิกคิดว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคสำรองได้แล้ว การที่เราเป็นพรรคการเมืองจะต้องพร้อมทั้งเป็นรัฐบาลและเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีพรรคไหนประกาศเป็นรัฐบาลอย่างเดียวแล้วจะได้เป็น หรือไม่มีพรรคไหนที่บอกว่าตั้งมาเพื่อเป็นฝ่ายค้านอย่างเดียว ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทย ในโลกก็ไม่มี" นายเฉลิมชัย กล่าว

สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เรายังทำหน้าที่ฝ่ายค้านด้วยกัน แต่เรื่องการทำงานอย่างอื่นขึ้นอยู่กับหลักการและอุดมการณ์ของแต่ละพรรค ถ้าส่วนไหนที่เราไปกันได้ก็ทำงานได้ ซึ่งรวมถึงการทำงานกับพรรคอื่นๆ ด้วย ส่วนไหนไปกันไม่ได้ ก็ทำงานกันไม่ได้

นายเฉลิมชัย ยังกล่าวว่า จากการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นการทำกิจกรรมล่วงหน้า โดยได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้นำศาสนาหลายกลุ่มแล้ว ทำให้ยืนยันอย่างมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้ง ปชป.จะได้ สส.มากกว่าโพลล่าสุดที่ออกมาว่าพรรค ปชป.จะมีคะแนนนิยมลดลง ส่งผลให้มีจำนวน สส.ที่จะได้รับเลือกตั้งเหลือ 22 คน จากปัจจุบัน 25 คน

พรรคเตรียมลงพื้นที่ต่อไปอีกหลายจุดทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นที่แรกจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับจังหวัดสงขลา สำหรับพื้นที่ภาคใต้ได้มีการวางแผนว่าจะไปยังนครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง ชุมพร สุราษฎร์ธานี ตลอดจนภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคเหนือ โดยจะไปทุกที่ และหากจะไปพื้นที่ไหนก็ต้องมั่นใจว่า ปชป.สู้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ