ก้าวไกล ชี้ตั้ง "วิษณุ" สะท้อน "เศรษฐา" ไม่เชื่อมือกม.เพื่อไทย

ข่าวการเมือง Friday May 31, 2024 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายและระเบียบปฏิบัติราชการว่า เรื่องนี้ทำให้เกิดคำถามในเรื่องความเป็นเอกภาพภายในพรรคเพื่อไทยว่าตกลงนายเศรษฐา ไม่เชื่อมือนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.และฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ สุดท้ายต้องไปยืมมือนายวิษณุ ที่ช่วยเหลือรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในหลายๆ โอกาส ซึ่งตนมองว่า ไม่ควรเป็นแบบนั้น

"เชื่อว่า สังคมจำนวนไม่น้อย อาจจะตั้งคำถามการที่อาจารย์วิษณุ เข้ามาอาจมีภารกิจ เพื่อให้คุณเศรษฐารอดคดีจากศาลรัฐธรรมนูญ คุณเศรษฐาอาจไม่ไว้วางใจฝ่ายกฏหมายของพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว และสุดท้ายไม่รู้หาทางออกอย่างไร จึงต้องไปยืมเนติบริกรที่มีผลงานมาในหลายๆ รัฐบาล พูดง่ายๆ คือการันตีของแทร่" นายรังสิมันต์ กล่าว

ส่วนการตั้งนายวิษณุครั้งนี้ จะกระทบต่อเครดิตของนายเศรษฐาและพรรคเพื่อไทย การเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ต้องถามว่านายเศรษฐา ยังมีเครดิตมากแค่ไหน วันนี้สังคมต้องมองว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยจับมือกับหลายพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลมากับพล.อ.ประยุทธ์ มาก่อน และมาวันนี้ยังมาตั้งนายวิษณุ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นรองนายกฯ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มีบทบาทคล้ายรองนายกฯ

"สุดท้ายก็ต้องไปยืมมือนายวิษณุมาเหมือนเดิม พูดง่ายๆ ก็กลายเป็นว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ก็ยืมมืออาจารย์วิษณุ รัฐบาลคุณเศรษฐา ทวีสิน ก็ยืมมืออาจารย์วิษณุ ไหนบอกว่ามีความพร้อมในการบริหารงาน บริหารประเทศ สุดท้ายก็เหล้าเก่าในขวดใหม่ ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเดิม" นายรังสิมันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ