รอดู! "ก้าวไกล" จ่อเปิดคำชี้แจงคดีล้มล้างการปกครอง 9 มิ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday June 4, 2024 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการยื่นคำชี้แจงของพรรค ในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นคำชี้แจง ดังนั้น พรรคจะยื่นให้เสร็จภายในวันนี้ และในวันที่ 9 มิ.ย. จะมีการแถลงข่าวและเผยแพร่รายละเอียดคำชี้แจงทั้งหมดให้สาธารณะได้รับทราบ เพื่อให้เห็นถึงแนวทางต่อสู้คดีของพรรค

สำหรับบรรยากาศภายในพรรคนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า สส.ทุกคนเดินหน้าต่อในการทำงาน เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้สูญเสียสมาธิ ซึ่งภารกิจเฉพาะหน้าของ สส. ตอนนี้คือเตรียมการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18-21 มิ.ย.นี้ โดยจะมี 2 วาระที่สำคัญ ทั้งในแง่การเมืองและเศรษฐกิจของประเทศ

วาระแรก คือ การอภิปราย พ.ร.บ.ประชามติ คาดว่าจะมีทั้งหมด 3 ร่าง ได้แก่ ร่างของพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และ ครม. ส่วนอีกวาระหนึ่ง คือ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งจะเป็นปีแรกที่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีเวลาเต็มที่ในการจัดทำ ดังนั้นสิ่งที่สะท้อนมาในงบระมาณปี 2568 จะเป็นวิสัยทัศน์ของรัฐบาลเศรษฐา ซึ่งพรรคก้าวไกลจะตรวจสอบวิสัยทัศน์ดังกล่าว

ทั้งนี้ นอกจากการตรวจสอบงบประมาณรัฐบาลเศรษฐาแล้ว พรรคก้าวไกล ยังต้องการฉายภาพให้เห็นว่า ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะทำงบประมาณอย่างไร ที่คิดว่าจะตอบโจทย์ประชาชนมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ