นายกฯ ไม่ติดใจ สส.เพื่อไทย ค้านตั้ง "วิษณุ" พร้อมแจงจนกว่าจะเคลียร์

ข่าวการเมือง Wednesday June 5, 2024 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ สส.ในพรรคฯ สนับสนุนนายกรัฐมนตรี แม้จะมี สส.บางส่วนไม่พอใจการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ไม่ได้เลี่ยงที่จะเข้าพรรคเพื่อไทย แต่เนื่องจากมีภารกิจ อย่างไรก็ดี หากมีเวลาว่างก็จะเข้าพรรคตลอดอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังมองว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่จะมีทั้งคนที่พอใจ และไม่พอใจ แต่เชื่อว่าคำอธิบายของตนชัดเจนอยู่แล้ว

"ถ้าเกิดว่างหรือมีเวลา ก็จะเข้าไปพรรคฯ แต่ถ้ามีการสอบถาม ก็จะชี้แจงต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก และเข้าใจว่า หากมีการถามซ้ำ แสดงว่ายังมีความกังวลอยู่ และเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องพยายามต่อไป" นายเศรษฐา ระบุ

โดยเชื่อว่าเรื่องนี้ จะไม่ทำให้ช่องว่างระหว่างนายกรัฐมนตรี กับ สส.ของพรรคเพื่อไทย ห่างออกไปเรื่อย ๆ พร้อมมองว่า การอยู่ร่วมกัน อาจไม่สบายใจในทุกเรื่องเสมอไป เป็นหน้าที่ที่ต้องให้ความกระจ่างกับคนที่ทำงานร่วมกัน และตลอดการลงพื้นที่ ตนก็รับฟังปัญหาผ่านคณะทำงาน รวมทั้งการรับฟังด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยในเรื่องแนวนโยบาย และรับฟังความคิดเห็นจาก สส.ในแต่ละภาคอยู่แล้ว เพื่อปรับนโยบายให้ตรงกับความต้องการของประชาชน

* เร่งพิจารณาคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ กรณีตั้ง "พิชิต"

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อวานนี้ ไม่ได้เข้าประชุมร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม บนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งนายวิษณุ ได้ประชุมกับทีมงาน เพื่อพิจารณารายละเอียดการจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ซึ่งจะครบกำหนดในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ โดยขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการจัดทำคำชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ