สว.วันชัย ปูดขบวนการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล จับตาเกมการเมืองส่อวุ่น!

ข่าวการเมือง Wednesday June 5, 2024 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงแผนลับวิชามารปฏิบัติการรวมการเฉพาะกิจ เพื่อโค่นรัฐบาลเศรษฐา ยุบก้าวไกล ทำลายการเลือกสว.

นายวันชัย ระบุว่า ได้รับทราบข่าวที่เป็นข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับ "ขบวนการ 3 ล้ม" ที่เป็นเรื่องที่กระทบกับชาติบ้านเมือง และระบอบประชาธิปไตย โดยขบวนการ 3 ล้มที่เกิดขึ้นนี้ เป็นการรวมการเฉพาะกิจ เหมือนโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจของคณะบุคคล 3 กลุ่ม 3 พวก เพื่อกระทำการ 3 ล้มนี้ ให้เกิดขึ้นให้ได้ในเร็ววันนี้

ล้มแรก คือ ล้มรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ลงให้ได้ เพราะถ้าล้มรัฐบาลเศรษฐาลงได้ ก็จะมีการเซท ซีโร่ในอำนาจนั้น แล้วก็เริ่มนับหนึ่งใหม่ ตัวเองจะได้เข้ามามีอำนาจในครั้งใหม่นี้

ล้มที่สอง คือ ล้มหรือยุบก้าวไกล เพราะถ้ายุบก้าวไกลได้ พรรคก็จะแตกกระสานซ่านเซ็น สส.ก็จะต้องหาที่อยู่ใหม่ภายใน 30 วัน ตอนนั้นพรรคตัวเอง หรือพรรคพวกของตัวเองก็จะตามช้อน หรือต้อนเข้าคอก ทำให้มีเสียงเพิ่มมากขึ้น แล้วก็จะมีอำนาจต่อรองกับอำนาจใหม่นี้

ล้มที่สาม คือ ล้มกระดานการเลือก สว. เพราะถ้าล้มได้ สว.ชุดเก่าก็ยังอยู่เหมือนเดิม คอยปฏิบัติภารกิจได้ต่อไป

สำหรับคณะบุคคล 3 พวก ที่ประสานงานจับมือกันเคลื่อนไหวเป็นขบวนการอย่างเข้มข้นอยู่ในขณะนี้ เพื่อหวังจะทำให้ 3 ล้มดังกล่าวประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย 1. พวกที่ผิดหวัง อกหักทางการเมือง ไม่ได้เข้ามามีอำนาจ 2. พวกที่เกลียด "ทักษิณ ชินวัตร" เข้ากระดูกดำ และ 3. พวกเผด็จการ นิยมการปฏิวัติ รัฐประหาร

"ขบวนการ 3 ล้มนี้ ทำงานแบบสอดประสานกัน เกิดขึ้น วางแผน เตรียมการ และกำลังดำเนินการอยู่ ขอให้จับตาการเคลื่อนไหวต่าง ๆเหล่านี้ให้ดี ความพยายามของพวกนี้ เป็นวิชามารที่สกปรก หวังแต่เพียงจะสร้างความสับสนวุ่นวาย เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจต่อรองมากขึ้น หากล้มรัฐบาลเศรษฐาได้ ก็จะนับหนึ่งกันใหม่ หรือไม่ ก็อาจจะไปถึงขั้นเปิดช่องให้อำนาจนอกระบบเข้ามาก่อรัฐประหาร ซึ่งประมาทไม่ได้" นายวันชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ