นายกฯ ตีมึน! ไม่ตอบ "ทักษิณ" หมายถึงใครปมสร้างความวุ่นวายการเมือง

ข่าวการเมือง Monday June 10, 2024 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธไม่ทราบกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดถึงสถานการณ์การเมืองว่าถ้าจะมีคนวุ่นวาย ก็เป็นคนแถว "บ้านในป่า" นั้นหมายถึงใคร แต่ทั้งนี้ การสื่อสารของผู้ใหญ่แต่ละคน ต่างมีความเป็นห่วงต่อบ้านเมือง แต่ละคนก็มีข้อมูลแตกต่างกันไป

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ จะส่งผลกระทบกับรัฐบาล และสร้างความหนักใจในการบริหารประเทศหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนหนักใจและไม่สบายใจในทุก ๆ เรื่อง เพราะมีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย แต่ก็ขอโฟกัสในหน้าที่ คือการดูแลประชาชน

"หน้าที่ผม ในฐานะผู้นำรัฐบาล หากมีปัญหาอะไร ก็มีหน้าที่พูดคุยกัน และอยากเห็นทุกคนทำงานร่วมกันด้วยดี ซึ่งมาถึงวันนี้ ในพรรคร่วมรัฐบาลอาจมีเห็นต่างกันบ้าง เห็นตรงกันบ้าง เราก็มาพูดคุยตรงเหตุผลที่เห็นต่างว่า เราสามารถแก้ไขตรงไหนได้บ้าง" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลจะนัดหารือกันในช่วงบ่ายนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องเข้าร่วมด้วยหรือไม่ เพราะไม่ได้อยู่ในตารางงานวันนี้ และเห็นว่าหากจะเป็นการพูดคุยระหว่างหัวหน้าพรรคด้วยกัน น่าจะดีกว่า เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่พูดคุยกันได้

"เพราะบางอย่าง หากผมทำไม่เหมาะสม ถ้าผมอยู่ด้วย อาจไม่กล้าพูดกันก็ได้ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหามีหลายวิธี มาพูดคุยกันโดยตรง หรือพูดคุยทางอ้อม เพื่อไม่ทำร้ายจิตใจกัน เป็นหลายวิธีที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น" นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนกรณีมีการวิเคราะห์กันว่า ในเดือนมิ.ย.นี้ มีหลายสถานการณ์ทางการเมืองนั้น นายเศรษฐา เปิดเผยว่า ได้ส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 มิ.ย.) พร้อมขออย่าถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะตนมีความกังวลตลอด ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยแนวทางการต่อสู้ แต่ขอใช้คำว่าชี้แจง

"ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามา ขอให้อยู่ในขั้นตอนของศาลก็แล้วกัน...หากฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายตุลาการมีคำถาม เราเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องชี้แจงไป เราก็ต้องให้ความเคารพ หากขาดข้อมูลอะไร ท่านก็เรียกมา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนเรื่องการยุบพรรคก้าวไกล ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร หรือเรื่องของนายทักษิณ ก็เป็นคดีส่วนบุคคล ส่วนจะเป็นเดือนอันตรายหรือไม่ ยังไม่มีอะไรชัดเจนออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ