รองโฆษกรบ.ฯเชื่อแม้ชท.ไม่หนุน"ชัย"นั่งปธ.สภาฯ ก็ไม่มีรอยร้าวในพรรคร่วม

ข่าวการเมือง Monday May 12, 2008 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าแม้พรรคชาติไทยจะไม่ยกมือสนับสนุนนายชัย ชิดชอบ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานและไม่นำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และหลังจากการเลือกประธานสภาฯ เสร็จสิ้นแล้ว ทุกฝ่ายจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป
"ตรงนี้ คิดว่าไม่นำไปสู่ปัญหาบานปลายในการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล...เรื่องนี้คงไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจกัน" นายณัฐวุฒิ กล่าว
พร้อมมองว่า การลงมติถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของแต่ละบุคคล ซึ่งการลงคะแนนเสียงแม้จะมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับประธานสภาฯ คนใหม่ ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของนายชัย ชิดชอบ เพราะถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากมีการเสนอรายชื่อผู้เข้าชิงตำแหน่งนี้มากกว่า 1 คน
ส่วนกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แสดงความไม่พอใจที่มีการเรียกประชุมสภาฯ อย่างเร่งด่วนและไม่มีผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชาชน(พปช.)แจ้งอย่างเป็นทางการนั้น นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า พรรคพลังประชาชนในฐานะที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ให้เกียรติในการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ซึ่งเสียงที่สะท้อนออกมาจากพรรคชาติไทยนั้นจะเป็นกรณีที่ทำให้ผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชาชนได้พิจารณาและทำความเข้าใจต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ