นายกฯ ติดโควิดลาป่วย 2 วันรอลุ้นคดีศาล รธน.ที่บ้านพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday June 17, 2024 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ติดโควิดลาป่วย 2 วันรอลุ้นคดีศาล รธน.ที่บ้านพรุ่งนี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ป่วยเป็นโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดพักรักษาอาการให้หายดี ก่อนกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้งในวันที่ 19 มิ.ย.67

"นายฯ ได้พบแพทย์หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อยตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า น่าจะติดเชื้อโควิดมาสักระยะเวลาหนึ่ง หรือตั้งแต่วันศุกร์ที่มีอาการ จึงให้พักรักษาตัวจนกว่าจะหาย และไม่แพร่เชื้อ ซึ่งคุณหมอให้พักรักษาตัวเพื่อดูอาการวันจันทร์และวันอังคาร คาดว่าวันพุธที่ 19 มิ.ย.นี้ จะกลับมาปฏิบัติราชการได้ตามปกติ" นายชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากขอโทษ และแสดงความเป็นห่วงผู้ที่ได้พบปะพูดคุย หรือใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมา ขอให้ดูแลตัวเอง และตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากมีอาการ โดยนายกรัฐมนตรีจะรีบกลับมาปฏิบัติงานตามปกติโดยเร็ว

ส่วนภารกิจของนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันนี้ ได้มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย แถลงวิสัยทัศน์ "เตรียมทัพกำลังคน สร้างอนาคตอุตสาหกรรมใหม่" IGNITE THAILAND : Future Workforce for Future Industry ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ