เสี่ยหนู ลั่น! "ภูมิใจไทย" ไม่พลิกขั้วจับมือ "ก้าวไกล" ยันรัฐบาลยังแน่นปึ้ก

ข่าวการเมือง Monday June 17, 2024 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เสี่ยหนู ลั่น!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ออกมาพูดว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หรือมีการเลือกตั้งครั้งหน้า มีความเป็นไปได้ที่จะจับมือกับพรรคภูมิใจไทย มากกว่าจับมือกับพรรคเพื่อไทย ว่า ยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนขั้ว เพราะรัฐบาลชุดนี้ยังเป็นรัฐบาลที่มีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุน 300 กว่าเสียง ซึ่งการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีความสามัคคี และสนับสนุนซึ่งกันและกัน

ส่วนการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) จะมีผลต่อรัฐบาลอย่างไรนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลยังต้องทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป ส่วนเรื่องตัวบุคคลหรือสถาบันอื่น คงไม่สามารถไปก้าวก่ายได้

"การบริหารราชการแผ่นดิน มีคำว่า if และ then มีอะไรเกิดขึ้นก็แล้วแต่ รัฐบาลต้องอยู่ได้ตลอด ไม่ให้มีอุปสรรคใด ๆ และต้องทำให้ประเทศอยู่ในความสงบเรียบร้อย" นายอนุทิน กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ยังกล่าวถึงการป่วยของนายกรัฐมนตรีด้วยว่า วันนี้ ได้ส่งข้อความผ่านทาง WhatsApp ไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยขอให้หายป่วยจากโควิด-19 โดยเร็ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับมาว่า "เจอกันวันพุธ" ซึ่งจะเป็นวันที่มีการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ