นายกฯ ปัดข่าวเขี่ย พปชร.พ้นพรรคร่วม ไม่ห่วงฝ่ายค้านขู่คว่ำร่าง พ.ร.บ.งบ 68

ข่าวการเมือง Friday June 21, 2024 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกรณีมีกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะส่งผลต่อเสียง สส.ที่จะลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 68 หรือไม่ โดยยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมา ไม่ได้มาจากตน ทุกวันนี้ภายในพรรคร่วมยังพูดคุยกันได้ดี

ส่วนจะมีการปรับตามกระแสข่าวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าอยู่ครบ 4 ปี จะไม่ปรับ ก็เป็นไปไม่ได้ ขออย่าคาดเดา เพราะยังมีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่ามาก ไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน ขอแก้ปัญหาให้บ้านเมืองเป็นหลัก และเห็นว่าควรเล่นการเมืองให้น้อยลงหน่อยดีกว่า

"ช่วงนี้ยังมีเรื่องสำคัญอีกเยอะ ทั้งเรื่องงบประมาณ 2568 ก็ต้องโหวตให้ผ่าน รวมถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน รวมถึงการจัดพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเราควรช่วยกันตรงนี้จะดีกว่า" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับประทานอาหารระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นผู้นัดหมาย ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะเป็นวันเวลาใด แต่ก็พร้อมเสมอ

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งธงจะคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ว่า เรื่องการเมืองก็คือส่วนของการเมือง เวทีสภาฯ เป็นเวทีให้ทุกฝ่ายมานำเสนอทั้งข้อท้วงติง และข้อเสนอแนะ สำหรับเรื่องของการคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ นั้น อยากให้นึกถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

"เข้าใจว่าเรามี 314 เสียง ถ้ารวมกับก็เหนียวแน่น คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร" นายกรัฐมนตรี ตอบถึงโอกาสที่ร่าง พ.ร.บ.งบปี 68 จะไม่ผ่านสภาฯ วาระแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ