นายกฯ ลงพื้นที่แก้ปัญหาท่องเที่ยวเกาะล้าน-เตรียมเส้นทางแข่งรถ F1

ข่าวการเมือง Saturday June 22, 2024 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ลงพื้นที่แก้ปัญหาท่องเที่ยวเกาะล้าน-เตรียมเส้นทางแข่งรถ F1

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีหลังเสร็จสิ้นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 โดยเดินทางข้ามไปยังเกาะล้าน เพื่อติดตามสถานการณ์หลังมีนักท่องเที่ยวข้ามเรือจากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปยังเกาะล้านเดือนละกว่า 5 แสนคน จนเกิดปัญหาการให้บริการนักท่องเที่ยวไม่ดี ทั้งเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบบสาธารณสุข ปัญหาขยะ ปัญหาน้ำประปา ปัญหาที่พัก ปัญหาความสะอาดและภูมิทัศน์ โดยขอให้นายกเทศมนตรีเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เรื่องโรงพยาบาลเพื่อรองรับสถานการณ์หากเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังได้สอบถามถึงเรื่องการกำจัดขยะบนเกาะและการบำบัดน้ำเสีย เพื่อไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะล้านด้วย

นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้เทศบาลเมืองพัทยาเร่งแก้ไขปัญหาในระยะสั้น โดยเฉพาะการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เพียงพอ ไม่อยากให้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในภายหลัง ส่วนปัญหาขยะได้ขอให้เทศบาลเร่งดำเนินการเรื่องเตาเผาขยะให้เสร็จสิ้นตามสัญญา เพราะเกรงว่าจะมีปัญหาขยะล้นเกาะเหมือนเกาะสมุยที่มีขยะหมักหมมหลาย 100,000 ตันโดยที่ไม่สามารถกำจัดได้

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง โดยเวลา 10.45 น.จะเดินทางไปสนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยอง เพื่อพูดคุยและหารือในประเด็นปัญหา รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เพื่อรองรับการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และในช่วงบ่ายเวลา 13.10 น.จะเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เขาพระตำหนักเพื่อศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และเวลา 15.00 น.จะเดินทางไปติดตามและเร่งรัดการก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ