นายกฯ ปัดข่าวเขี่ยพรรคพลังประชารัฐยันไร้ปัญหาขัดแย้งแต่ไม่คิดเดินเข้า "ป่ารอยต่อ"

ข่าวการเมือง Tuesday June 25, 2024 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบวานนี้ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยถึงประเด็นการเมือง หลังจากมีกระแสข่าวการถอดพรรคพลังประชารัฐออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พูดมาหลายเวทีแล้วว่าเรื่องข่าวความขัดแย้งในพรรครัฐบาล ก่อนเข้าประชุม ครม.ก็ได้พูดคุยกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายอรรถกร ศิริลัทยากร รมช.เกษตรฯ ที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ไม่มีปัญหาอะไรเลย ขอให้ดูกันต่อไป

ขณะที่การหารือกับร้อยเอกธรรมนัส เป็นเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้ไป ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็มีความละเอียดอ่อน มีปัญหาเฉพาะเขต เรื่องน้ำของกรมชลประทาน ถ้าปล่อยให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติ อาจเป็นการบริหารที่ไม่ดี การจะใส่เงินลงไปก็เป็นส่วนนึง แต่การใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า ปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% หากบริหารให้ดี ผลกระทบจากน้ำท่วมก็คงไม่มี และปัญหาน้ำแล้งก็จะไม่มีด้วย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าความขัดแย้งออกมาจากบ้านในป่านั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เคยทราบเลย และไม่เดินเข้าป่า

"ผมไม่เดินเข้าป่า ผมอยู่ในกรุง ไม่ได้หนีอะไร คำที่บอกว่า เดินเข้าบ้าน เดินป่า ผมไม่เดิน ผมรักความสบาย ผมอยู่ในกรุงดีกว่า"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แต่ถ้าหากมีโอกาสได้พบกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะโดยส่วนตัวไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่างๆ หรือมาที่สภาฯ เจอกันก็คงไปแสดงความเคารพในฐานะที่เป็นอดีตรองนายกฯและเคยเป็นผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ไปพบ หรือหลีกเลี่ยงที่จะไม่พบ เพราะพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นพรรครวมรัฐบาลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ