"อุ๊งอิ๊ง" ปัดข่าวตั้ง "ทักษิณ" เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรค ชี้แค่ปล่อยมุก

ข่าวการเมือง Wednesday June 26, 2024 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเป็นวิทยากรให้กับทีม "PTP Academy" พร้อมเปรยเป็นผู้ช่วยหัวหน้าพรรคนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า เป็นการพูดเล่นทักทาย ปล่อยมุกเฉย ๆ ว่าจะเป็นผู้ช่วย คงไม่มีการตั้งเป็นผู้ช่วยอย่างเป็นทางการ แต่การขอคำปรึกษาเป็นเรื่องที่ทำได้อยู่แล้ว

"เป็นการพูดเล่นทักทาย ปล่อยมุกเฉย ๆ ว่าจะเป็นผู้ช่วย ซึ่งในครอบครัว เราคุยกันเองอยู่แล้วว่ามีอะไรก็จะปรึกษากัน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

สำหรับ คลาส PTP Academy เป็นการสร้างองค์ความรู้ให้ สส.มากขึ้น โดยเชิญนักวิชาการผู้มีประสบการณ์ด้านต่าง ๆ มาให้ความรู้แก่ สส.และบุคลากรในพรรค แม้ตนไม่ได้เป็น สส.ก็เข้าไปนั่งเรียนด้วย ซึ่งเมื่อวานถือเป็นเซอร์ไพรส์ หลายคนไม่ทราบว่านายทักษิณ จะมา

ส่วนบทบาทของนายทักษิณ ถ้าจะเข้ามาช่วยพรรคโดยตรงคงไม่มี นายทักษิณเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของคนในพรรคอยู่แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเวลาเจอจะมีความสุขและมีแรงบันดาลใจ รู้สึกพร้อมสู้

"ถ้ามีโอกาสไม่ว่าจะอาชีพอะไร ไม่ใช่แค่นักการเมือง อย่างเช่น คุณหมอที่เรามีคุณหมอรุ่นหลัง ๆ แล้วมีคุณหมอที่เก่ง ๆ มาก่อนแล้วอยากฟังคนที่มีประสบการณ์เคยทำงานจริง ก็เป็นเรื่องปกติของทุกอาชีพ และคุณพ่อ ไม่ได้ติดว่าต้องบรรยายให้กับ สส.เพื่อไทยฟังเท่านั้น คิดว่าแค่เด็กที่สนใจการเมืองก็ได้ หรือพรรคอื่น ๆ ที่อยากถามประสบการณ์จากคุณพ่อที่เคยเป็นรัฐบาลมา เป็นรัฐมนตรีมา ดิฉันว่าก็ได้เป็นการแชร์ความรู้กัน สังคมโลกที่เปลี่ยนไปทุกอย่างปรับตัวเร็วมาก อยากให้มองทุกอย่างให้เป็นประโยชน์ น่าจะส่งเสริมอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับประเทศชาติได้" น.ส.แพทองธาร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ