เพื่อไทย ร้าวลึก!! "วัน อยู่บำรุง" ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรคแล้ว แต่ยังเดินหน้าทำงานการเมืองต่อ

ข่าวการเมือง Monday July 15, 2024 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัน อยู่บำรุง ได้เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยต่อเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง โดยมีผลทันที

"ผมมายื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทยครับ" นายวัน กล่าวสั้น ๆ กับเจ้าหน้าที่ กกต.

กรณีดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกนายวัน ไปตักเตือนถึงความเหมาะสมกรณีเดินทางไปบ้านพักของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ขณะที่มีการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี

"วันนี้ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพราะเมื่อไม่เข้าตาผู้ใหญ่ ท่านไม่แฮปปี้ ผมไม่สบายใจ ถ้าไม่ลาออกจากสมาชิกพรรค เวลาพรรคมีกิจกรรม ผมก็ต้องไปร่วมงาน ผมคงไม่หน้าด้านพอที่จะไปเกะกะ รกหูรกตาผู้ใหญ่ ผมก็แค่ สส.กทม.สอบตก แต่ที่สอบตก ต้องอย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยได้ สส.กทม.คนเดียว พรรคเพื่อไทยต้องกลับไปพิจารณาว่านโยบายหาเสียงของพรรคเป็นอย่างไร ทำไมถึงได้ สส.กทม.คนเดียว ไม่ใช่ความผิดของผู้สมัคร" นายวัน กล่าวภายหลังยื่นหนังสือลาออก

ทั้งนี้ ตนเป็น สส.สอบตกคงไม่มีภาษีราคาค่างวดอะไร ตนเองยังทำงานการเมืองต่อไป พรรคใดที่เห็นว่าตนเองมีประโยชน์ก็ลองติดต่อมา เพราะว่าตอนนี้เป็นนักการเมืองฟรีเอเจนท์ ตอนนี้ยังไม่ได้เล็งพรรคใด ยืนยันว่าครอบครัวอยู่บำรุง รักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยังไม่ปิดตำนานใจถึงพึ่งได้ ยังช่วยเหลือสังคมต่อไป ส่วนพรรคก้าวไกลยังไม่มีใครติดต่อมา ไม่รู้ว่ามีประโยชน์กับใครบ้าง แต่ยืนยันว่าไม่ทิ้งการเมืองแน่นอน

นายวัน กล่าวว่า คนเราอย่าเกรงกลัวความเปลี่ยนแปลง แต่จงหาทางรอดกับการเปลี่ยนแปลงให้ได้ เพราะชีวิตต้องเดินต่อไป ไม่ทราบว่ากรณีของตนเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู หรือตีวัวกระทบคราด ตนรู้ว่าผิดก็ไปมอบตัว อธิบายความ แต่ไม่คิดว่าความผิดจะสาหัสสากรรจ์เพียงนี้ มากสุดคงโดนตำหนิติเตือนและคาดโทษ ไม่คิดเลยว่าจะบานปลาย

ส่วนการกลับไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้นมันเลยไปไกลแล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ต้องมาทบทวนตัวเอง ยืนยันว่ายังทำงานการเมืองต่อไป พร้อมกับขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่พรรคเพื่อไทยเคยให้โอกาสตน ตั้งแต่พรรคพลังประชาชนจนถึงพรรคเพื่อไทย ทุกวันนี้ตนก็ยังรักพรรคเพื่อไทย รักผู้บริหารพรรคทุกท่านอยู่เสมอเหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ยังรักเอ็นดูตนหรือไม่ ตนก็ต้องมีทางเดินของตัวเอง เมื่ออยู่แล้ว เขาไม่แฮปปี้ ตนไม่สบายใจก็ต้องถอยดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ