เพื่อไทย ไม่ปิดทาง "ทักษิณ" ช่วยงานหลังพ้นโทษ

ข่าวการเมือง Monday July 15, 2024 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมจะเข้ามาช่วยงานรัฐบาลหลังจากเดือนส.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ครบกำหนดการพักโทษว่า เป็นความเห็นของนายทักษิณ เพราะต้องการนำความรู้และประสบการณ์ที่มีมาช่วยเหลือประเทศชาติ ซึ่งต้องไปถามท่านว่าอยากจะช่วยด้านไหน อย่างไร หรือมีความคิดเห็นเรื่องใดบ้าง

"ต้องถามท่าน ว่าอยากจะช่วยอะไร อย่างไร หรือมีความคิดเห็นเรื่องใดบ้าง ก็อยู่ที่ท่าน ต้องไปถามท่าน" นายภูมิธรรม กล่าว

ส่วนงานที่พรรคเพื่อไทยนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้านายทักษิณ พ้นมลทินทั้งหมด ก็สามารถเข้าไปช่วยงานพรรคได้

ส่วนกรณีมีข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนายวัน อยู่บำรุง เตรียมยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย นั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ที่ผูกพันกับพรรคมานาน และเป็นที่เคารพนับถือของสมาชิกพรรค ซึ่งกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ตนไม่อยากให้มีการนำไปพูดคุยกันมากเกินไปในระหว่างที่กำลังเป็นปัญหา

"ไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ และเชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปตามครรลองที่ควรจะเป็น" นายภูมิธรรม กล่าว

พร้อมระบุว่า หากมีโอกาส ก็จะพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะเห็นว่าการพูดคุยกัน ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ส่วนจะมีการเพิ่มกำลังอารักขาผู้นำของไทยหรือไม่นั้น ภายหลังเกิดเหตุลอบยิงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในระหว่างการขึ้นเวทีปราศัยหาเสียงนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขึ้นอยู่ที่ฝ่ายความมั่นคงจะพิจารณาเอง

*นายกฯ ยังไม่มีแนวคิดเชิญ "ทักษิณ" มาเป็นที่ปรึกษารัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้มีแนวคิดในเรื่องที่จะให้นายทักษิณ มาเป็นที่ปรึกษา หรือให้คำแนะนำกับรัฐบาล หลังจากที่นายทักษิณ ออกมาแสดงความเห็นว่าหลังจากเดือนส.ค.นี้ รัฐบาลคงจะทำงานได้เป็นรูปธรรมมากขึ้น และเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ

"ตรงนั้นยังไม่ได้คิด และยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนการทำงานที่จะเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นนั้น คณะรัฐมนตรี ก็มีการพูดคุยกันตลอดเวลาในเรื่องของการทำงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ดี จากที่มีโอกาสพบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรี หรือผู้นำของประเทศ ไม่ว่าจะใครก็ตามที่มีข้อเสนอแนะที่ดี ตนก็ยินดีรับฟัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ