นายกฯ พร้อมแจงพ.ร.บ.งบพรุ่งนี้ กำชับรมต.ลงพื้นที่-แก้เฟคนิวส์

ข่าวการเมือง Tuesday July 16, 2024 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันที่ 17 ก.ค. เวลา 09.00 น. จะเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฏรในการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ครม. เป็นผู้เสนอวงเงินจำนวนไม่เกิน 122,000 ล้านบาท ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีมีข่าวลือว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงก่อนการประชุม ครม. มีรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยเข้าพบ อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ซึ่งได้กำชับในเรื่องการลงพื้นที่ การติดตามดูแลในเรื่องของเฟคนิวส์ เนื่องจากเป็นห่วงเพราะปัจจุบันสังคมถูกชี้นำในทางที่ผิดค่อนข้างมาก และการติดตามความคืบหน้าโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล อาทิ การจัดเก็บรายได้ที่จะการนัดหารือกันในวันที่ 19 ก.ค.นี้

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานว่า นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้ตามขึ้นไปหารือต่อ นอกจากนี้ ยังมีนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ