"อนุทิน" เผย "วัน อยู่บำรุง" สังกัดพรรคใหม่แล้ว ยันไม่ใช่ภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Thursday July 18, 2024 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายวัน อยู่บำรุง ที่เพิ่งยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ได้ย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งหากจะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องมาบอกตน แต่ทั้งนี้ ทราบข่าวว่าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่งแล้ว พร้อมยอมรับว่าฐานเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่แข็งแรง ดังนั้นจึงขอแข่งขันสนามเลือกตั้งในต่างจังหวัดจะดีกว่า

"ได้ข่าวว่าไปสมัครสมาชิกอีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคใด ให้ไปถามเจ้าตัวเอง เพราะหากนายวันยังไม่พูด ผมก็จะไปพูดไม่ได้...พรรคภูมิใจไทยในกรุงเทพฯ ไม่แข็งแรง ขออยู่เป็นบ้านนอกแบบนี้ดีกว่า ถึงแม้จะพยายามแจ้งเกิดในกรุงเทพฯ แต่คนในกรุงเทพฯ ก็ยังไม่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผ่านมา 2-3 ครั้ง เราต้องรู้ตัวเอง" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนนายวัน จะไปสมัครเข้าพรรคเล็กที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ บอกหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะตอนลาออกก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรศัพท์มาหา และบอกว่าอาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย ซึ่งตนก็ยินดี เพราะเป็นผู้ที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์และความเคารพที่ตนมีต่อ ร.ต.อ.เฉลิม อีกทั้งนายวันเคยเป็นเลขานุการของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของตนด้วย

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า โดยส่วนตัว รู้จักกับนายวัน และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มานานจนเหมือนเป็นญาติกัน มีความเป็นห่วงเป็นใยกันตลอด

ส่วนการทำงานการเมืองของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอพิจารณาก่อน เพราะการตัดสินใจส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้

"พรรคต้องมั่นใจก่อน แต่รู้สึกว่ากระแสในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยมี เพราะเห็นจากโพลที่ผ่านมา ชื่อนายอนุทิน ไปอยู่ในลำดับบ๊วยตลอด" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ