"วัน อยู่บำรุง" หันซบลุงป้อม 23 ก.ค.เตรียมสมัครเข้า พปชร. "กาโม่" ยังอยู่เพื่อไทย

ข่าวการเมือง Sunday July 21, 2024 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "วัน อยู่บำรุง" ถึงกระแสข่าวเตรียมเดินทางไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ โดยยอมรับว่าเป็นไปตามข่าว ซึ่งจะเดินทางไปสมัครสมาชิกพรรคในเวลา 14.00 น. และรายละเอียดต่าง ๆ จะขอให้สัมภาษณ์พร้อมกันในวันที่ไปสมัคร

"ผมได้ออกจากพรรคที่เคยสังกัดแล้ว ก็มีสิทธิ์จะไปเป็นสมาชิกพรรคอื่นที่ให้โอกาส ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผู้เป็นบิดา กำลังรอพรรคเพื่อไทยขับออกอยู่"

นายวัน ยังชี้แจงถึงกรณีมีข่าวว่านายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ บุตรชายจะตามไปด้วยนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะนายอาชวิน จะยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมอยู่

"ไม่เคยพูดว่าให้ลาออกตาม คุณปู่ก็ไม่เคยพูด ลูกผมโตแล้ว เขาอายุ 27 แล้ว เขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขามีความคิดเป็นของตัวเอง ถ้าเขาจะลาออกก็เป็นสิทธิ์ของเขา หรือจะทำงานต่อ เพราะเขากำลังสนุกกับงานที่ได้รับมอบหมาย ก็อยู่ที่เขา...กาโม่ ยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ยังทำงานกับ รมต.ประเสริฐอยู่ พ่อส่วนพ่อ ปู่ส่วนปู่ หลานส่วนหลาน ต้องแยกแยะ แยกประเด็น" นายวัน กล่าว

พร้อมระบุว่า เรื่องการลาออกจากพรรคเพื่อไทยนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเขาเทตนเอง การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน สามารถพลิกผันได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ ตนขอยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ

"ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ ผมคิดรอบคอบแล้ว ทุกคนมีเหตุผลส่วนตัว อยากให้ท่านทั้งหลายเคารพการตัดสินใจของผมด้วย" นายวันกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ