"นันทนา"ไม่ถอดใจ สู้ศึกชิงประธานวุฒิสภาพรุ่งนี้ วัดกำลังสว.สายสีน้ำเงิน

ข่าวการเมือง Monday July 22, 2024 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทนา นันทวโรภาส สว. ที่ประกาศชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา กล่าวว่า แม้ สว.สายสีน้ำเงิน จะประกาศชื่อออกมาแล้วว่าจะส่งใครชิงตำแหน่งประธานและรองประธานวุฒิสภา และมี สว. ในสาย 150 คน แต่ตนไม่ถอดใจ สู้เต็มที่ สู้ 100% และเตรียมมาพร้อมแล้ว เนื่องจากไม่ได้คิดถึงเรื่องจำนวน สว. ที่เขามีอยู่ และเราก็ไม่เชื่อ เพราะไม่มีใครแสดงตัว และเชื่อว่า สว.ทุกคนจะเลือกด้วยความตั้งใจและเป็นประโยชน์กับประชาชน เพราะฉะนั้นไม่ถอดใจ

เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ วุฒิสภา หากพลาดตำแหน่งประธานวุฒิสภา หลังจากนี้ดำเนินการเกี่ยวกับประธาน กมธ. อย่างไร นางนันทนา กล่าวว่า ตอนนี้เราสู้ในตำแหน่งประมุขของวุฒิสภา หลังจากนี้ค่อยว่ากัน อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มเราได้มีการวางไว้แล้วว่าจะเอาประธาน กมธ.ชุดไหน แต่ยังไม่ตกผลึก

ส่วนที่ สว.สายสีน้ำเงิน จะยึดประธาน กมธ. ที่พรรคภูมิใจไทยดูแลกระทรวงอยู่ และ กมธ.เกรดเอ นางนันทนา กล่าวว่า ยังไม่เห็นจริงๆ ว่า สว.สีน้ำเงินทั้งหมดคือใคร ขอให้พรุ่งนี้ (23 ก.ค.) ไปดูการโหวตแล้วกัน แล้วค่อยว่ากัน เพราะคือของจริง แต่ก่อนหน้านี้เราไม่รู้ เพราะเขาไม่เคยแสดงตัว แต่พรุ่งนี้ต้องเปิดตัวแล้ว

"พรุ่งนี้เลือกประมุข เรียบร้อยแล้วก็จะเริ่มมีการพูดถึงเรื่องกรรมาธิการ เอาเป็นว่าไว้อนาคตเราค่อยว่ากัน ถึงตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นเราก็ค่อยมาคุยกัน แต่ตอนนี้เราโฟกัสไปที่พรุ่งนี้ก่อน ดังนั้น ขอเชิญชวนประชาชนมาฟังการถ่ายทอดสดการประชุมครั้งแรกของวุฒิสภา ซึ่งจะเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก เพราะมีการแสดงวิสัยทัศน์ทั้งตำแหน่งประธาน และรองประธาน 2 ตำแหน่ง เมื่อประชาชนมาฟังรับรองได้เลยว่าจะเปลี่ยนภาพของ สว. ไปหมดเลย" นางนันทนา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ