"กรพด" ลั่นไม่เคยติดคุก พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัตินั่ง สว.

ข่าวการเมือง Tuesday July 23, 2024 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม 18 สื่อสารมวลชน กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งตรวจสอบหลังจากมีข่าวว่าตนเคยถูกคุมขังเมื่อปี 2561 ว่า ยินดีให้ตรวจสอบ และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ กกต. หากมีความผิดก็ให้ว่ากันไปตามผิด แต่ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่า ก่อนที่จะพิพากษาใคร ควรจะพิจารณาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน เพราะคำสั่งของผู้พิพากษาจะเป็นตัวชี้วัด โดยขณะนี้ได้มอบให้ทีมกฎหมายตรวจสอบหลักฐานว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวดังกล่าว จนสร้างความเสียหายให้กับตน

"ผมสบายใจ เพราะผมรู้อยู่แล้ว ผมเช็คตลอดว่าจะมีประเด็นนี้ ประเด็นนั้น เข้ามาหรือไม่ เราทราบอยู่แล้วว่าจะต้องโดนแบบนี้ บรรพบุรุษจะต้องโดนขุดมาตลอด และถ้าจะเล่นการเมือง ก็ต้องทำใจ" ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าว

กรณีที่ก่อนหน้านี้ ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยว่า การเข้าคุกเพียง 2 ชั่วโมง ก็ถือว่าขาดคุณสมบัติหลุดจาก สส.แล้วนั้น ว่าที่ พ.ต.กรพด กล่าวว่า คงต้องดูผลของคำพิพากษาก่อนว่าได้พิพากษาหรือยัง ประเด็นนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งต้องใช้มาตรฐานของศาลฎีกาว่าจะวินิจฉัยอย่างไร เพราะคดีของตนนั้น ศาลยังไม่ได้มีคำพิพากษา โดยยังอยู่ในชั้นอัยการส่งตัวฟ้อง และอยู่ระหว่างทำเรื่องขอประกันตัว ไม่เคยเข้าคุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ