"อนุทิน" เผย "พีระพันธุ์" เห็นด้วยกัญชาต้องฟังข้อมูลรอบด้าน ชี้นักลงทุนถอยแน่ถ้ากม.ไม่นิ่ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 23, 2024 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ระบุว่า การพิจารณาเรื่องกัญชาต้องมีการรับฟังข้อมูลกันก่อน ถือว่าส่งสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับเรื่องกัญชาหรือไม่ ว่า นายพีระพันธุ์ พูดมีหลักเกณฑ์ และได้โทรศัพท์ไปขอบคุณที่นายพีระพันธุ์ มีความเข้าใจ ซึ่งนายพีระพันธุ์ ก็ติดใจในประเด็นเดียวกันว่า ทำไมคณะกรรมการชุดเดียวกัน แต่แนวทางการตัดสินใจไม่เหมือนกัน เมื่อผู้บริหารองค์กรเปลี่ยนไป และคิดเหมือนกับตนว่าต้องขอข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้ เมื่อนายพีระพันธุ์ ออกมาส่งสัญญาณแบบนี้ จะทำให้เลิกไม่สบายใจแล้วหรือไม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ถ้าหากไม่สบายใจคือ ไม่สบายใจในท่าทีของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ประเด็นเรื่องกัญชา สบายใจอยู่แล้ว เพราะทำในสิ่งที่ถูกต้องทุกอย่าง

นายอนุทิน เปิดเผยด้วยว่า มีผู้ที่ได้ลงทุนในธุรกิจกัญชาไปแล้วหลายรายขู่จะฟ้องตน หากนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอีก ซึ่งตนไม่พร้อมที่จะถูกฟ้อง เพราะไม่ใช่เรื่องของตน หรือเรื่องของธุรกิจ เพราะเมื่อได้ออกกฎไปแล้ว และมาปรับเปลี่ยนกฎอีก ความเสียหายย่อมเกิดขึ้นหรือ ซึ่งถูกฟ้องร้องได้ รวมถึงจะส่งกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงกฏระเบียบอยู่ตลอดเวลา ก็จะทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ