"อนุทิน" ควงแขน "สมศักดิ์" พบนายกฯ เคลียร์ปม "กัญชา" ดันออกกฎหมายรองรับ

ข่าวการเมือง Tuesday July 23, 2024 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกตนเคลียร์ใจกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กรณีนำนโยบายกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่า ขออย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจ เพราะไม่ได้มีปัญหาอะไร เราคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ส่วนนายกรัฐมนตรีกำชับอะไรหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นไปตามข่าว ทำไมข่าวรู้เร็วกว่า

ส่วนหลังจากนี้ความสัมพันธ์ระหว่างนายสมศักดิ์จะเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวก็เข้าใจกันดี และนายกรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการที่ควรมีกฎหมาย พ.ร.บ.เข้ามาควบคุม

สำหรับจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า ต้องกราบขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่กรุณาพิจารณาด้วย และตัดสินใจว่าควรออกเป็นพ.ร.บ.

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์เห็นด้วยหรือหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า "ครับ" เดี๋ยวจะต้องไปปรึกษาหารือกัน ทั้งนายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องไปหาวิธีว่าจะร่างพ.ร.บ.อย่างไร คงเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะเสนอเข้าไป ซึ่งพรรคภูมิใจไทยก็มีร่างพ.ร.บ.คาอยู่ที่สภาฯ อยู่แล้ว ถ้าพรรคอื่นเห็นด้วยก็เสนอประกบมา แล้วก็ตั้งกรรมาธิการแปลญัตติ

ส่วนการผลักดันพ.ร.บ.จะสำเร็จ ไม่พลาดเหมือนรัฐบาลที่แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า ถือเป็นบัญชาของนายกรัฐมนตรี และไม่เกี่ยวกับการพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเรื่องนี้ตนไม่เคยพูดคุยกับนายทักษิณเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ