รมว.คลัง นัดแถลงรายละเอียด "ดิจิทัลวอลเล็ต" พรุ่งนี้ 10 โมง

ข่าวการเมือง Tuesday July 23, 2024 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการแถลงความคืบหน้าโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ล่าสุด กำหนดการจากวาระทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะเป็นประธานการแถลงข่าว "ดิจิทัลวอลเลต โครงการเพื่อประชาชน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ววันนี้" โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) และ Facebook Live เพจ Live NBT2HD ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเคยระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงความชัดเจนของโครงการดังกล่าวให้ประชาชนได้ทราบโดยทั่วกัน ในวันที่ 24 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า การแถลงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตรอบแรกในวันพรุ่งนี้ จะเป็นรอบของกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับงบประมาณ และแหล่งเงินที่จะนำมาใช้ในโครงการ ส่วนรอบที่ 2 จะเป็นของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อแจงรายละเอียดของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ และสินค้าต่างๆ ส่วนรอบที่ 3 จะเป็นการแถลงโดยนายกรัฐมนตรีปิดท้าย ก่อนที่จะเริ่มโครงการ

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ เวลา 11.30 น. จะเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2567 ที่กระทรวงศึกษาธิการ จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต

ขณะเดี่ยวกัน ในวันที่ 24 ก.ค.67 เวลา 09.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดพิจารณาต่อในคดีที่ 40 สว. ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าสิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่ จากกรณีแต่งตั้งนายพิชิตเป็นรัฐมนตรี ทั้ง ๆ ที่รู้ หรือควรรู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้าม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ