"อุ๊งอิ๊ง" วอนจบดราม่า! ยอมรับดีด "เฉลิม" จากไลน์กลุ่มสส. แต่ไม่มีนโยบายขับพ้นพรรค

ข่าวการเมือง Thursday July 25, 2024 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ยอมรับเป็นคนลบไลน์ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ออกจากกลุ่ม สส.พรรคเพื่อไทยจริง โดยไม่ได้มีการปรึกษาใคร เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกบั่นทอนการทำงานของสมาชิกคนอื่น ซึ่งเกิดขึ้นหลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาแถลงเปิดใจกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ถูกกดดันให้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย จากการเดินทางไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

โดยก่อนหน้านั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้มีการส่งข้อความมาบ้าง แต่ตนไม่อยากให้มีประเด็นแล้วทำให้ทุกคนก็รู้สึกกังวลไปด้วย และเมื่อรู้ข่าวว่าเป็นแบบนี้ พรรคจะเป็นอย่างไร ในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร ทั้งนี้ ไม่ได้มีการคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก่อนที่จะตัดสินใจลบชื่อออกจากไลน์กลุ่ม สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า การลบชื่อนี้เป็นแค่การลบออกจากกลุ่มไลน์ ไม่มีนโยบายขับออกจากพรรค

"ข้อความที่ ร.ต.อ.เฉลิม ส่งมา ก็มีเรื่องการย้ายพรรค ทำให้ทุกคนก็เริ่มอึดอัดใจ จนคิดว่าหากนำเรื่องนี้ไปปรึกษาคนอื่น ว่าจะเอาออก ก็จะมีความเกรงใจกันเกิดขึ้น จึงคิดว่าลบออกไปดีกว่า แค่นั้นเอง" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

โดยก่อนตัดสินใจลบไลน์ของ ร.ต.อ.เฉลิม นั้นก็ยังไม่ได้คุยกัน แต่ก็พร้อมจะคุยด้วยตลอดเวลา แต่ต้องเป็นที่ทำการพรรค ไม่ใช่ที่บ้านริมคลอง เพราะการเข้ามาที่พรรคจะต้องเป็นกิจลักษณะ ถ้าพูดคุยกันก็จะต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรคอยู่ด้วย ซึ่งก็จะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า เรื่องของพรรคไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ถ้าจะคุยกันเรื่องนี้ก็อยากให้คุยกันอย่างเป็นทางการ

"ต้องเข้ามาในพรรคให้เป็นกิจลักษณะ ถ้าพูดคุยก็จะต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค ที่ต้องอยู่ด้วยกัน ซึ่งก็จะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า เรื่องของพรรค ก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะคุยกันเรื่องนี้ ก็อยากให้คุยกันอย่างเป็นทางการ" น.ส.แพรทองธาร กล่าว

ส่วนกรณีที่ ร.ต.ท.เฉลิม ท้าให้ขับออกจากพรรคนั้นก็ยังไม่ได้พูดคุยกันก่อน ซึ่งตนเคยพูดไปแล้วว่าไม่อยากให้มีดราม่ามากขึ้น และจริง ๆ ก็ไม่ทราบว่าการลบชื่อออกจากกลุ่มไลน์จะทำให้เป็นข่าว เพราะคิดว่าไม่อยากให้คนในกลุ่มอึดอัดใจ นี่คือความตั้งใจ แต่พอเป็นข่าวก็พร้อมอธิบายว่าเราต้องการทำงานต่อจริง ๆ แต่เรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาแถลงข่าวก็เป็นเรื่องของท่าน

น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ไม่น่าจะมีมากกว่ากรณีครอบครัวอยู่บำรุงไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ซึ่งตนไม่ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปด้วย อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า ไม่เคยไล่ ไม่มีข้อความ และไม่เคยพูดว่าจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม และนายวัน อยู่บำรุง ออกจากพรรคเพื่อไทย ไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้น ขอให้ชัดเจนตรงนี้ แต่ทุกคนโตแล้ว ก็ตัดสินใจเองได้หมดว่าจะทำอย่างไร ตนเคารพเสมอ และต้องขออวยพรให้โชคดี ให้ประสบความสำเร็จ

"ขอให้ไม่มีเรื่องนี้ต่อแล้ว และขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว อยากให้ทุกคนทำงานต่อ สำหรับฝั่งนี้ ไม่มีดราม่าอะไรทั้งนั้น" น.ส.แพรทองธาร ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ