สภา กทม.ชวนประชาชนร่วมติดตามตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ 30 ก.ค.

ข่าวการเมือง Thursday July 25, 2024 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภา กทม.ชวนประชาชนร่วมติดตามตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ 30 ก.ค.

นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร (สภา กทม.) เชิญชวนประชาชนและผู้สนใจร่วมติดตามตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของ กทม.ในการประชุมสภา กทม.วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 กับวาระสำคัญการพิจารณาร่างข้อบัญญัติ กทม.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568

งบประมาณประจำปี ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปีไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนของปีถัดไป สำหรับในปีนี้กรุงเทพมหานครจะนำร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 เข้าสู่วาระของพิจารณาของสภากรุงเทพมหานครในสัปดาห์หน้า และหลังจากที่แต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญจะใช้เวลาในการพิจารณา 45 วัน

"ถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่งของสภา กทม.ที่จะต้องพิจารณาเหตุผลความจำเป็นในแต่ละรายการ ตรวจสอบความคุ้มค่าและความเหมาะสม ให้การใช้จ่ายเงินทุกบาท ทุกสตางค์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามกรอบวินัยการเงินการคลัง ทั้งนี้การวางแผนการใช้จ่ายให้เป็นไปตามประมาณการรายรับ รวมถึงสอดคล้องตามนโยบายของผู้บริหาร ยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร ตลอดจนยุทธศาสตร์ชาติ จะทำให้การจัดสรรงบประมาณที่มีประสิทธิภาพ"

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการติดตามตรวจสอบร่างข้อบัญญัติงบประมาณ กทม. ประมาณการรายรับ-รายจ่าย สัดส่วนการก่อหนี้ สถานะทางการเงินการคลัง และการใช้จ่ายงบประมาณของ กทม. ผ่านทางเว็บไซต์ของสภา กทม.


แท็ก ประธานสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ