นายกฯ ลุ้นคำตัดสินศาล 14 ส.ค. ขอบคุณทุกกำลังใจ มองก๊วนกอล์ฟเขาใหญ่เรื่องธรรมดา

ข่าวการเมือง Thursday July 25, 2024 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ลุ้นคำตัดสินศาล 14 ส.ค. ขอบคุณทุกกำลังใจ มองก๊วนกอล์ฟเขาใหญ่เรื่องธรรมดา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดีที่ 40 สว. ยื่นฟ้องในการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในวันที่ 14 ส.ค. ว่า เพิ่งได้ทราบเมื่อวานนี้ ซึ่งยังมีกระบวนการที่จะต้องแถลงปิดคดี ตามกรอบระยะเวลาที่ศาลได้กำหนด คือ ภายใน 7 วัน พร้อมขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้ และจะขอทำงานอย่างเต็มที่ เพราะมีกำลังใจเต็มเปี่ยมในการทำงาน

"เพิ่งทราบเมื่อวานนี้ ก็คอยฟัง ซึ่งยังมีกระบวนการแถลงปิดคดี ไม่แน่ใจวันที่เท่าไร ต้องมี Closing Statement เข้าใจว่าภายใน 7 วัน ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้ ก็จะทำให้ดีที่สุด เข้าใจว่าส่งข้อมูลครบ ตอนนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ไม่อยากจะพูดเยอะ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองในห้วงเดือนส.ค.นี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังมีการพูดคุยกันตลอด ยังเดินหน้าไปด้วยดี เรื่องใดที่อาจไม่เข้าใจกันบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการอยู่ร่วมกัน ก็ต้องแก้ปัญหากันไป

* พท.-ภท. เป็นมากกว่าปฏิญญา

ส่วนที่มีการพูดถึง "ปฏิญญาเขาใหญ่" หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำนักการเมืองหลายคน อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย และนักธุรกิจ ร่วมก๊วนตีกอล์ฟที่เขาใหญ่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่แน่ใจหมายความว่าอย่างไร

"พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย เรามีมากกว่าปฏิญญา เรามีสัญญาร่วมกันอยู่แล้ว เราอยู่ร่วมรัฐบาลเดียวกัน...ผมเชื่อมั่นว่า การไปตีกอล์ฟเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ไทยเป็นสังคมที่คบหาสมาคมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักการเมือง อดีตนักการเมือง"นายเศรษฐา กล่าว

พร้อมเชื่อว่า ความเห็นต่างในเรื่องกัญชา จะไม่ส่งผลให้เกิดความบาดหมางใด ๆ เพราะรัฐบาลจะเสนอเป็น พ.ร.บ. และจะมีการพูดคุยกัน เป็นหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่จะทำงานกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ