"ศิริกัญญา" ไม่ติด หากถูกเสนอให้นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมชน "อุ๊งอิ๊ง"

ข่าวการเมือง Monday July 29, 2024 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยยังมั่นใจว่า การต่อสู้คดีของพรรคมีน้ำหนัก มีข้อเท็จจริงที่ครบทั้งด้านเทคนิค และข้อกฎหมาย โดยคาดหวังว่า จะไม่ถูกตัดสินยุบพรรคในวันที่ 7 ส.ค.นี้

"เราก็คิดว่าการต่อสู้ของเรายังมีน้ำหนัก และข้อเท็จจริงก็มีความพร้อม ในด้านเทคนิค ด้านกฎหมาย เราก็มีข้อต่อสู้ที่แข็งแรง เราคงคาดหวังว่าวันที่ 7 ส.ค. นี้ เราจะรอดพ้นจากการต้องถูกยุบพรรคอีกครั้งหนึ่งแน่นอน" น.ส.ศิริกัญญา กล่าว

พร้อมระบุว่า แม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พรรคก้าวไกลมีการเตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี เนื่องจากครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก การเตรียมความพร้อมก็จะยิ่งพร้อมกว่าเดิม

สำหรับการเตรียมจัดตั้งพรรคใหม่นั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า มีการเตรียมไว้แล้วบางส่วน แต่ไม่อยากให้กลายเป็นลางที่ไม่ดี ทั้งนี้ ยังไม่ได้เตรียมตั้งชื่อพรรคใหม่ไว้

"เตรียมการไว้บางส่วนแล้ว แต่ไม่อยากให้เป็นลางไม่ดี ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจริง ก็พร้อมที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน" น.ส.ศิริกัญญา ระบุ

ส่วนความพร้อมของ น.ส.ศิริกัญญา หากได้รับเลือกให้ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองหญิง ที่ต้องต่อสู้กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ต้องแล้วแต่พรรค ซึ่งหากท้ายที่สุด พรรคตัดสินใจเสนอชื่อตน และมีสมาชิกพร้อมจะเลือก ก็ถือว่าเป็นมิติใหม่ที่ดีของการเมืองไทย

"การที่ในวันนี้ ประเทศไทย มีผู้นำพรรคการเมืองที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น คิดว่าน่าจะเป็นมิติใหม่ที่ดี นอกจากเป็นตัวแทนของประชาชนทุกฝั่ง ทุกเพศ ทุกวัย เราก็จะยิ่งมีมุมมองใหม่ ๆ ต่อการเมืองที่อาจแตกต่างจากที่ผ่านมา ที่ผู้นำทางการเมืองเป็นผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ เราก็คิดว่าจะสร้างมิติใหม่ให้กับการเมืองไทยได้

ส่วนกรณีที่คดีการเข้าชื่อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่อยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สร้างความกังวลหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่มีความกังวล ตอนนี้ได้เริ่มกระบวนการเตรียมความพร้อมในการให้ปากคำ ซักซ้อมทำความเข้าใจแล้ว มีการพูดคุยว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นได้บ้าง ทั้งเรื่องคดี ทนายความ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ