ไร้แผนสำรอง! รัฐบาล มั่นใจนายกฯ หลุดคดี เชื่อตั้ง "พิชิต" ทำอย่างรอบคอบ

ข่าวการเมือง Tuesday July 30, 2024 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า วิปรัฐบาลไม่ได้มีการเตรียมความพร้อม หรือมีแผนสำรองใด ๆ จากที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยวันที่ 14 ส.ค.นี้ ในคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้งพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมั่นใจมากว่าคดีของนายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอน เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง ผ่านการหารือจากทุกฝ่ายแล้ว

"ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และไม่มีความกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น จึงไม่มีแผนสำรองใด ๆ" ประธานวิปรัฐบาล ระบุ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ได้ส่งเอกสารคำแถลงปิดคดีถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันถึงความผิดโดยสุจริตนั้น นายวิสุทธิ์ มั่นใจว่า เป็นความสุจริตของนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบเอง แต่ได้หารือหลายฝ่าย รวมถึงคณะกรรมการกฤษฎีกา เมื่อเกิดปัญหา จึงต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริสุทธิ์ และยังสามารถทำงานให้กับประชาชนต่อไปได้

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2567 ในวาระที่ 2 และ 3 ว่า ถือเป็นงบประมาณสำคัญที่ประชาชนคาดหวังให้ร่างงบประมาณฯ ฉบับนี้ ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรเร็วที่สุด ซึ่งกรรมาธิการฯ ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว จึงนำมาเสนอสภาฯ พิจารณาให้ความเห็นชอบในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.)

พร้อมขอให้ประชาชนได้ติดตามการพิจารณา ซึ่งถือเป็นความหวังและอยากให้ร่างงบประมาณได้ผ่านไปโดยเร็ว เพื่อให้งบประมาณลงไปถึงประชาชนโดยเร็ว เพราะรัฐบาลเข้าใจถึงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศดี โดยคาดว่าจะใช้เวลาการพิจารณาไม่เกิน 16.00 น. เนื่องจากมีผู้สงวนคำขอแปรญัตติไม่มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ