ศาลฯ ยกคำร้อง "ทักษิณ" ไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศไปดูไบ

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2024 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญายกคำร้องที่ นายทักษิณ ชินวัตร จำเลยในคดี ม.112 ขอเดินทางออกนอกประเทศเพื่อไปพบแพทย์ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) และต้องการไปพบบุคคลสำคัญ หลังจากไต่สวนคำร้องวานนี้

นายทักษิณ ได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาและห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร แต่ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค.67 โดยต้องการไปพบแพทย์ที่เคยรักษาอาการป่วยเกี่ยวกับปอดอักเสบเรื้อรัง ระบบหายใจและหลอดเลือดหัวใจ เอ็นไหล่ขวาฉีกขาด และหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน ในวันที่ 2 และ 8 ส.ค.67 และมีนัดหมายกับบุคคลสำคัญหลายคนเกี่ยวด้วยภารกิจส่วนตัว โดยนายทักษิณระบุว่าจะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยก่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐาน 19 ส.ค.67

ศาลเห็นว่า แม้นายทักษิณยืนยันความจำเป็นที่ต้องเดินทางออกนอกประเทศ โดยมีเอกสารหลักฐานจากแพทย์มาแสดง แต่อาการป่วยเป็นโรคที่เกิดแก่บุคคลทั่วไป และแพทย์ในประเทศตรวจรักษาเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนการไปพบบุคคลสำคัญก็เป็นเรื่องส่วนตัว และไม่มีพยานหลักฐานยืนยันชัดแจ้งถึงความจำเป็น ประกอบกับช่วงระยะเวลาที่เดินทางใกล้กับวันนัดตรวจพยานหลักฐานจึงเห็นว่าไม่สมควรอนุญาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ