"เศรษฐา" ยันทำงานเต็มที่แม้ใกล้ชี้ชะตาเก้าอี้นายกฯ ปัดคุยปลด พปชร.พ้นพรรคร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday August 1, 2024 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่หลายฝ่ายจับตาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 14 ส.ค.นี้ ในคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีจากกรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ได้เซ็นคำแถลงปิดคดี และส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (30 ก.ค.) ซึ่งปิดสำนวนไปเรียบร้อยแล้ว

"เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ไม่อยากไปก้าวล่วง ว่ามั่นใจ หรือไม่มั่นใจ แต่ก็มั่นใจว่ากระทำด้วยความซื่อสัตย์สุจริตบริสุทธิ์ใจ" นายรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่มีข่าวเรื่องนายกฯ สำรองนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็แล้วแต่จะพูดกันไป แต่วันนี้ตนยังทำงานเต็มที่ แล้วก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ส่วนวันที่ 14 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร ก็น้อมรับ

"เชื่อว่ากระบวนการทางการเมือง มีขั้นตอนของการเมือง แต่วันนี้ ตราบใดที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่" นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับกระแสการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายเศรษฐา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น และกล่าวเพียงว่ายังไม่เคยพูดคุยกันในประเด็นนี้ โดยขอให้โฟกัสปัญหาของบ้านเมืองดีกว่า ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีจะไปติดตามเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วม

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ พปชร. เพราะเชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส รู้จักตนดีอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่ต้องพูดคุยในเรื่องพวกนี้ แต่คุยกันเรื่องการทำงานที่สำคัญจะดีกว่า เช่น ปัญหาปลาหมอคางดำ เรื่องน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ