เพื่อไทย ปัดดึง ก้าวไกล-ปชป. ร่วมรัฐบาล ยันเสียงพรรคร่วมฯ เพียงพอ

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2024 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ในวันที่ 7 ส.ค.ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลว่า ก็ให้กำลังใจ สส.พรรคก้าวไกล สมาชิกพรรค ตลอดจนโหวตเตอร์พรรค ในการที่จะต้องถูกพิพากษา ซึ่งไม่ทราบว่าจะออกมาบวกหรือลบอย่างไร ในอดีตพรรคไทยรักไทยก็โดนมาหมดแล้ว เราไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่กระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า สส.ฝ่ายรัฐบาล ติดต่อสส.พรรคก้าวไกลเพื่อหวังจะดึงเข้าพรรคว่า อาจจะมีคนชวนแบบทีเล่นทีจริงก็เป็นเรื่องปกติ แต่คงไม่ได้ไปพูดว่าจะดึงคนนั้นคนนี้มาอยู่ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ไปดึงใครมา และไม่มีความคิดด้วย

นายวิสุทธิ์ ยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องหาเสียงมาให้มากไปกว่านี้ เชื่อว่าขนาดนี้เพียงพอแล้ว และตั้งแต่เป็นประธานวิปฯ ก็ยังไม่มีล่มสักครั้ง สมาชิกให้ความร่วมมือดี

ส่วนกระแสข่าวจะดึงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มาร่วมนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องไปดึงพรรคไหนมา วันนี้เรามั่นคง สามารถโหวตผ่านได้สบาย ไม่มีปัญหาเรื่องโควตา

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง พรรคร่วมรัฐบาลอื่นจะดึง สส.ก้าวไกลมาร่วมโหวตนายกฯ หรือไม่นั้น เชื่อว่านายเศรษฐา จะปลอดภัย มั่นใจว่าสิ่งที่ทำถูกต้องแล้ว ไม่มีอะไรเป็นข้อกังวล ทุกคนเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี มีแต่ให้กำลังใจให้ทำงานอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ