นายกฯ เตรียมนำทีมครม.สัญจร อยุธยา 19-20 ส.ค. นี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 6, 2024 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 5/2567 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน (ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง) ระหว่างวันที่ 19-20 ส.ค. 67

โดยมีประเด็นการตรวจราชการสำคัญ ประกอบด้วย (1) การสร้างฐานการผลิตสินค้าเกษตร อาหารเพื่อสุขภาพมูลค่าสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (2) การยกระดับการท่องเที่ยวมูลค่าสูงด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม บนพื้นฐานของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (3) การเพิ่มมูลค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมและบริการในอนาคต (4) การจัดการทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และพลังงานแบบมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน (5) การส่งเสริมการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ และ (6) การบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง

ที่ประชุมครม. มอบหมาย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับและติดตามการปฎิบัติราชการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน เป็นประธานประชุมบูรณาการการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอประเด็นและวาระการพัฒนากลุ่มจังหวัดต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ