"ด้อมส้ม" แห่ให้กำลังใจร่วมรอลุ้นคำวินิจฉัย ตร.วางกำลังคุมเข้มรอบพื้นที่ศาล

ข่าวการเมือง Wednesday August 7, 2024 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนที่จะมีการอ่านคำวินิจฉัยกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล กรณีมีพฤติการณ์กระทำการล้มล้างการปกครองและเข้าลักษณะกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในเวลาประมาณ 15.00 น.

ในช่วงเวลาใกล้เที่ยง เริ่มมีกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล มีประชาชนจำนวนหนึ่งทยอยเดินทางมารอให้กำลังใจ โดยมีป้ายข้อความคัดค้านการยุบพรรคก้าวไกล และเตรียมช่อดอกไม้สีส้มมารอมอบให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่จะเดินทางมารับฟังการอ่านคำวินิจฉัยในช่วงบ่าย

ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบศาลรัฐธรรมนูญว่า จากการข่าวยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวล โดยได้มีการกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และให้ใช้ทางเข้า-ออกอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ผ่านจุดคัดกรองบริเวณประตู 4 ชั้น 2 เพียงจุดเดียวเท่านั้น นอกจากนี้บริเวณทางเข้าด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะมีแผงกั้น พร้อมกางเต็นท์ และจอแอลซีดีไว้ถ่ายทอดให้ผู้สนใจ ขณะที่ด้านในอาคารมีแผงกั้น มีการตั้งจุดตรวจ-จุดคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนรักษาการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ