"รังสิมันต์ โรม" ประกาศปี 2570 "ส้มทั้งแผ่นดิน"

ข่าวการเมือง Wednesday August 7, 2024 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล พร้อมตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค 10 ปี คดีล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยนั้น

นายรังสิมันต์ โรม อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยยืนยันว่า การทำลายพรรคการเมืองแบบเดียวที่ยอมรับได้ คือ คำพิพากษาจากประชาชนผ่านคูหาเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น

กระบวนการนิติสงครามด้วยการยุบพรรค จึงเป็นการตัดรอนความเชื่อมั่นของประชาชนจากระบอบประชาธิปไตย และไม่ใช่วิธีสร้างความเข้มแข็งเพื่อให้ประชาธิปไตยตั้งมั่นในประเทศไทยได้เลย

"ยืนยันว่า เราในฐานะประชาชน จะเป็นคนที่ช่วยกันพัดโหมสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง และทำให้พรรคก้าวไกล ไม่เป็นเพียงพรรคการเมือง แต่จะทำให้พรรคก้าวไกล คือ ผู้คนและการเดินทางของเราทุกคนเสมอ ไม่ว่าพรรคใหม่เราจะชื่ออะไร 2570 สีส้มทั้งแผ่นดิน"

ด้าน น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส. และอดีตกรรมการบริหาร พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้ ได้เตรียมการทุกอย่างไว้หมดแล้ว โดยขอให้รอฟังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรค และมั่นใจว่าจะไม่มี สส.งูเห่า

น.ส.อมรัตน์ เชื่อมั่นว่า กรรมการบริหารพรรคที่โดนตัดสิทธิ์ทั้งหมด ยังเป็นกองหนุน ไม่มีใครไปไหน ยังคงซัพพอร์ต อะไรที่กฎหมายไม่ได้ห้ามยังคงทำได้ เช่น นายพิธา, นายชัยธวัช, นายประดิพัทธ์ สันติภาดา, น.ส.เบญจา แสงจันทร์,นายอภิชาต ศิริสุนทร สามารถเป็นผู้ช่วยหาเสียงได้ เมื่อมีการรณรงค์หาเสียง เช่นในวันเสาร์นี้ก็จะมีการลงพื้นที่ ไปลุยหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ. จังหวัดราชบุรี และจะมีการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมยืนยันว่า ทุกอย่างมีการเตรียมไว้หมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ