นายกฯ นำคณะลงพื้นที่จ.ภูเก็ต ติดตามโครงการ Phuket Sandbox-ปัญหาดินโคลนถล่ม

ข่าวการเมือง Thursday August 8, 2024 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่ม ณ ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน และเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการ Phuket Sandbox ต้นแบบอนุรักษ์หาดไทย เฉลิมพระเกียรติฯ การอำนวยความสะดวกและปราบปรามการกระทำความผิดของนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางไปตรวจราชการ จังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้เป็นการตรวจติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง จากเหตุการณ์ปัญหาดินโคลนถล่มในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการมาตรการระยะสั้น และระยะยาว ในการป้องกันแก้ไขปัญหาดินโคลนถล่มที่จะเกิดขึ้น และให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้ติดตามโครงการ Phuket Sandbox ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับพื้นที่การท่องเที่ยวตามวิสัยทัศน์ IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวและดึงอีเวนต์ขนาดใหญ่เข้าสู่ประเทศไทยในปี 2568 ซึ่งเป็นปีแห่งการท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ