กางคิว นายกฯ เดินสายลงพื้นที่เหนือ-กลาง-อีสาน เดือน ส.ค.

ข่าวการเมือง Thursday August 8, 2024 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการที่จะเดินทางไปตรวจราชการหลายพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 15-19 ส.ค.67 โดยหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ส.ค.67 จะลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21- 31 ส.ค.67

  • วันที่ 15-16 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมแม่โขงลานช้างที่จังหวัดเชียงใหม่
  • วันที่ 17 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรงจราชการจังหวัดปทุมธานี นครนายก และสระบุรี เพื่อติดตามเรื่องการท่องเที่ยว
  • วันที่ 18 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี และอ่างทอง เพื่อติดตามแผนการระบายน้ำรับมือกับฤดูน้ำหลากที่กำลังจะมาถึง
  • วันที่ 19 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อดูพนังกั้นน้ำและคลองแม่น้ำ บางไทร-บางบาล ในการผันน้ำออกสู่ทะเล รวมทั้งดูแก้มลิงในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณสี่แยกมิยาซาวา และดูนิคมอุตสาหกรรมที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปี 2554 และปี 2565
  • วันที่ 20 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • วันที่ 21 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาแนวชายแดน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยาเสพติด และปัญหาความมั่นคง
  • วันที่ 22 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน และการค้าระหว่างประเทศ
  • วันที่ 23 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามแก้ไขปัญหา PM2.5 และเร่งรัดการรับมือการท่องเที่ยวในช่วง High Season ที่กำลังจะมาถึง
  • วันที่ 31 ส.ค.67 นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปจังหวัดนครพนม และบึงกาฬ เพื่อติดตามการค้าชายแดน ปัญหายาเสพติดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อีสานตอนบน
"นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานต่าง ๆ ตามนโยบายรัฐบาล และที่ได้สั่งการและมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการขับเคลื่อนงานต่าง ๆ รวมทั้งยังเป็นการติดตามงานด้วยตัวเองในทุกประเด็น การท่องเที่ยว การบริหารจัดการน้ำ แก้ไขปัญหา PM 2.5 รวมทั้งการปราบปรามคอลเซ็นเตอร์ ปัญหายาเสพติดและการค้าระหว่างประเทศ และปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ด้วย" นายชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ