ไร้งูเห่า!! 143 สส. "ก้าวไกล" ตบเท้าย้ายสังกัดพรรคใหม่พรุ่งนี้-เปิดตัวกก.บห.

ข่าวการเมือง Thursday August 8, 2024 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคก้าวไกล ระบุว่า ผู้แทนราษฎรอดีตพรรคก้าวไกล ทั้ง 143 คน ได้สมัครสมาชิกพรรคใหม่เรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 100% และในวันพรุ่งนี้ (9 สิงหาคม) จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี (เดิมเคยเป็นที่ทำการของพรรคอนาคตใหม่) ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป

โดยภายในเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค

หลังจากนั้น ในวันที่ 10 ส.ค. 67 จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ณ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กรุงเทพฯ

ส่วนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 ก.ย. นี้

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล กล่าวถึงชื่อพรรคที่จะไปสังกัดใหม่นั้น ขอให้รอก่อนและยังบอกไม่ได้ แต่ยืนยันว่าพวกเราจะไปในที่ใหม่กันอย่างพร้อมเพรียง สำหรับบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่จะใช่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล หรือไม่นั้นขอให้รอการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ส่วนคุณสมบัติต้องเป็นคนที่ขับเคลื่อนอุดมการณ์ของพรรคต่อไปได้อย่างมั่นคง ไม่เกี่ยงหากหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้หญิง เพราะก้าวไกลเคารพความหลากหลายทางเพศ และปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อการที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถือว่าเป็นสเปคสูง โดยกล่าวเพียงว่า หัวหน้าพรรคแต่ละคนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบกัน

ส่วนกรณีที่ไม่ปล่อยเวลานานในการย้ายไปอยู่พรรคใหม่ทันที หลังจากที่เพิ่งถูกยุบพรรค จะเป็นการป้องกันการซื้อตัว สส.หรือไม่นั้น นายวิโรจน์ ชี้แจงว่า เรื่องนี้เราตกลงกันตั้งแต่แรกที่เข้ามาทำงานในพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว ว่าจะทำอย่างไรที่จะแสดงความมุ่งมั่น เพื่อทำให้ประชาชนมั่นใจกับการขับเคลื่อนอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล เราตกลงกันไว้อย่างนี้ วิธีนี้เราเรียกว่าแผน 2 หรือ Plan B

"เราตกลงกันไว้ตั้งนานแล้ว ถ้าเกิดอุบัติเหตุใด ๆ ขึ้น เราจะร้อยรักดวงใจกันไปอย่างพร้อมเพรียง เปรียบเสมือนเส้นทางหนีไฟ ที่เราต้องไปอย่างพร้อมเพรียงกัน ไม่มีแตกแถว ทุกคนเหมือนมีปุ่มเรียกฉุกเฉิน เดินหน้าตามนั้น" นายวิโรจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ